.

Lãnh đạo thành phố tiếp dân Dự án đường ĐT 602

.

* Sớm bàn giao mặt bằng để triển khai dự án

Ngày 17-2, tại sân vận động xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang, các đồng chí Nguyễn Bá Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; Văn Hữu Chiến, Phó Chủ tịch UBND thành phố đã tham dự buổi tiếp dân trong vùng ảnh hưởng của dự án đường ĐT 602 (đoạn từ Trại giam Hòa Sơn đến đường tránh nam hầm Hải Vân).

Đồng chí Nguyễn Bá Thanh phát biểu tại buổi tiếp dân.


Ông Huỳnh Minh Nhơn, Chủ tịch UBND huyện Hòa Vang đã công bố hai quyết định quan trọng của UBND thành phố Đà Nẵng liên quan đến dự án này là Quyết định số 727/QĐ-UBND về việc “Phê duyệt tổng mặt bằng quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 vệt khai thác quỹ đất dọc tuyến đường ĐT 602” và Quyết định số 1257/QĐ-UBND về việc “Thu hồi đất, giao đất cho Công ty Quản lý và Khai thác đất quản lý, sử dụng để thực hiện dự án vệt khai thác quỹ đất dọc tuyến đường ĐT 602”. Ngoài ra, các chủ trương, chính sách giải tỏa, đền bù, tái định cư cũng đã được trình bày công khai tại buổi tiếp dân.

Đông đảo bà con trong vùng ảnh hưởng của dự án đường ĐT 602, trong đó phần lớn là bà con các thôn An Ngãi Tây 1, An Ngãi Tây 2, An Ngãi Đông, Tùng Sơn thuộc xã Hòa Sơn đã nhất trí với chủ trương thực hiện dự án đường ĐT 602 và nhận thấy đây là chủ trương đúng đắn nhằm phát triển đô thị ngày càng khang trang, hiện đại. Tuy nhiên, nhiều ý kiến còn băn khoăn về địa điểm bố trí tái định cư, các mức giá đền bù, vấn đề tạo công ăn việc làm cho người dân vùng dự án, việc giải quyết các trường hợp liên quan đến nơi thờ tự, vui chơi, giải trí của người dân địa phương. Phần lớn bà con xã Hòa Sơn cho rằng, chính quyền cần thông tin công khai, rõ ràng, chính xác về dự án để bà con nắm rõ.

Đồng chí Nguyễn Bá Thanh đã ghi nhận và trực tiếp trả lời những ý kiến của người dân. Đồng chí nhấn mạnh, đây là dự án vì sự phát triển chung của thành phố và vẫn bảo đảm lợi ích của người dân nên rất cần sự phối hợp của bà con. Điều quan trọng nhất là người dân cần sớm bàn giao mặt bằng để dự án được triển khai đúng tiến độ. Đồng chí Bí thư Thành ủy yêu cầu các đơn vị liên quan cần kiểm tra những vấn đề người dân còn vướng mắc và khẳng định: lãnh đạo thành phố sẽ trực tiếp giải quyết những vấn đề liên quan đến dự án để điều chỉnh cho phù hợp.

Được biết, dự án này có tổng diện tích quy hoạch trên 127 ha. Sau khi hoàn thành, tuyến đường ĐT 602 sẽ phục vụ cho việc phát triển kinh tế - xã hội của các xã Hòa Sơn, Hòa Ninh và là tuyến đường du lịch đến khu du lịch Bà Nà - Suối Mơ.

Tin và ảnh: MỸ HẠNH

;
.
.
.
.
.