.
HƯỞNG ỨNG CUỘC VẬN ĐỘNG “HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HỒ CHÍ MINH - CAND VÌ NƯỚC QUÊN THÂN, VÌ DÂN PHỤC VỤ”

Khắc tinh của tội phạm

.

Là một cán bộ thuộc Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy và kinh tế, Công an quận Ngũ Hành Sơn, Đại úy TRẦN VIỆT HÙNG (SN 1977) đã tham gia phá án ở nhiều lĩnh vực. Anh được người dân cũng như đồng đội đặt biệt danh:“Khắc tinh của tội phạm”.

Đại úy Trần Việt Hùng luôn hết lòng vì công việc.

Gặp chúng tôi tại trụ sở làm việc, Đại úy Trần Việt Hùng cho biết, thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh – CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, đơn vị chúng tôi tích cực hưởng ứng và thi đua lập thành tích.

Qua đó, chúng tôi rèn luyện nhân cách, phẩm chất đạo đức, văn hóa ứng xử khi giao tiếp với cán bộ và nhân dân trong công việc hằng ngày. Đặc biệt, trên lĩnh vực đấu tranh phòng chống các loại tội phạm đang có chiều hướng ngày càng tinh vi, xảo quyệt, manh động, đòi hỏi người chiến sĩ Công an phải mưu trí, dũng cảm trong chiến đấu, không ngại khó khăn nguy hiểm, quyết tâm điều tra khám phá án, vững vàng trước những thủ đoạn của tội phạm, không sa ngã trước cám dỗ về vật chất...

Tìm hiểu về Đại úy Trần Việt Hùng, thấy đúng những gì anh nói. Hơn 10 năm công tác, anh luôn sống gần dân, hiểu nỗi đau của những gia đình có người sa vào con đường nghiện ngập ma túy, người thân bị tù đày, dù rằng anh được mệnh danh là “khắc tinh của bọn tội phạm”.

Ngồi trò chuyện với chúng tôi, người lính trẻ đã bao phen đối mặt với những tên tội phạm nguy hiểm không giấu được nỗi trăn trở. “Nhìn những thanh-thiếu niên mới lớn, chỉ vì thiếu hiểu biết mà sa vào con đường nghiện ngập, phạm pháp, không có tương lai, mình không thể không day dứt. Tuy nhiên, để cảm hóa, đưa họ quay lại con đường sáng thì không dễ chút nào, nếu mình không có quyết tâm và không sẵn sàng cưu mang, đùm bọc thì việc làm lại cuộc đời đối với họ sẽ rất mong manh…”, Đại úy Hùng cho biết.

Trong công tác đấu tranh với bọn tội phạm, anh đã tham gia nhiều chuyên án ma túy lớn. Điển hình, cuối năm 2008, anh phối hợp với Phòng PC17 phá chuyên án ma túy mang bí số 275D, bắt giữ được nhiều đối tượng nguy hiểm, thu hơn 1.000 viên ma túy tổng hợp. Anh còn trực tiếp khám phá 4 vụ mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy; xóa 9 nhóm với 30 đối tượng sử dụng trái phép các chất ma túy; thu gom hàng chục đối tượng nghiện trong cộng đồng vào Trung tâm 05-06; xác lập 2 chuyên án trinh sát về buôn bán trái phép các chất ma túy, xác lập 1 điểm hiềm nghi về ma túy để theo dõi, đấu tranh…
Không dừng lại ở thành tích phá án ma túy, cảm hóa, giáo dục các đối tượng nghiện, Đại úy Trần Việt Hùng còn là một cán bộ đa năng.

Bên cạnh những vụ án ma túy, anh đã phá thành công nhiều vụ án và chuyên án trộm cắp, cướp giật, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, cố ý gây thương tích, giả mạo giấy tờ của cơ quan chức năng và tham gia điều tra án giao thông. Hiện nay, anh đang tham gia điều tra một vụ án phải đi đến nhiều địa phương trong cả nước để truy tìm đối tượng, bất cứ ở đâu, trong Nam hay ngoài Bắc, hễ có thông tin về đối tượng là anh lại lên đường.

Nói về Đại úy Trần Việt Hùng, Trung tá Nguyễn Công Trí, Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy và kinh tế cho biết, Hùng làm việc không quản giờ giấc, hễ có việc là lao vào làm, nhiều khi quên cả cơm nước. Hùng là người luôn đặt công việc tập thể lên trên lợi ích của cá nhân.

Bằng lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ, trong những năm công tác, Đại úy Trần Việt Hùng đã nhiều lần được lãnh đạo Công an thành phố khen thưởng đột xuất, được các cấp, các ngành tặng bằng khen, giấy khen và là Chiến sĩ thi đua cấp thành phố nhiều năm liền…

Bài và ảnh: NGỌC PHÚ

;
.
.
.
.
.