.

Thúc đẩy hợp tác giữa Đà Nẵng và các doanh nghiệp Singapore

.

Sáng ngày 19-5, Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Minh đã có buổi tiếp và làm việc với Ngài Simon Wong, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Singapore tại Việt Nam.

Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Minh trao quà lưu niệm cho Đại sứ Singapore. 

Đại sứ Simon Wong phát biểu mong muốn thúc đẩy các mối quan hệ hợp tác, đầu tư của các doanh nghiệp Singapore tại Đà Nẵng, trong đó những lĩnh vực được ưu tiên là xây dựng khu công nghiệp, đáp ứng các tiêu chí về bảo vệ môi trường; đầu tư xây dựng hệ thống bệnh viện và trường học chất lượng cao; hợp tác du lịch, nhất là về đường biển và đường hàng không… Qua thời gian khảo sát, tìm hiểu, Đại sứ cho rằng Đà Nẵng có những lợi thế nhất định trong việc hợp tác với doanh nghiệp Singapore ở những lĩnh vực trên. Trước mắt, chính quyền thành phố cần tạo điều kiện để xúc tiến mở các tuyến du lịch bằng tàu biển và hàng không nhằm kết nối du lịch không chỉ giữa Đà Nẵng với Singapore mà cả các nước trong khu vực...

Đồng chí Trần Văn Minh hoan nghênh những ý tưởng về hợp tác, đầu tư mà Singapore chú trọng tại Đà Nẵng; đồng thời bày tỏ mong muốn xúc tiến nhanh chóng những phần việc mở đầu để đưa các ý tưởng này vào hiện thực. Lãnh đạo thành phố sẵn sàng tạo điều kiện cần thiết để các doanh nghiệp Singapore tiếp cận, tìm hiểu thông tin, tình hình và xây dựng quan hệ hợp tác, đầu tư lâu dài, hiệu quả tại Đà Nẵng. Trước tiên, cần đưa chương tình hợp tác du lịch bằng tàu biển vào ký kết và triển khai để thực hiện bước đầu cho chuỗi hợp tác, đầu tư sau này, thúc đẩy quan hệ giữa các doanh nghiệp Singapore và Đà Nẵng đạt hiệu quả cao hơn.

Tin và ảnh: N.T

;
.
.
.
.
.