.

Người Chủ tịch Công đoàn tận tâm

.

Tâm huyết, sáng tạo, chuyên môn vững vàng, luôn cố gắng phấn đấu vì lợi ích Công đoàn nhà trường là những gì mọi người thường nói về cô giáo Nguyễn Thị Minh Tâm (ảnh) (nguyên Chủ tịch Công đoàn, Phó Hiệu trưởng kiêm giáo viên giảng dạy môn tiếng Anh lớp 9/1 Trường THCS Lương Thế Vinh, quận Liên Chiểu).

 

Mô tả ảnh.

Ước mơ sau này sẽ trở thành cô giáo, ngay từ những ngày còn ngồi trên ghế nhà trường, cô Minh Tâm đã thể hiện mình là một học trò chăm ngoan, gương mẫu, năng động, nhiệt tình. Nhưng có lẽ cuộc đời học vấn của cô là một chuỗi tháng ngày long đong lận đận, sau 2 lần thi đỗ với số điểm khá cao vào Trường Đại học Sư phạm Huế và Trường Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh nhưng cả 2 năm cô đều không có điều kiện nhập học. Không để ước mơ của mình dập tắt, cô quyết tâm theo học ngành Sư phạm Văn - Nhạc ở Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Nẵng.

Năm 1983, cô xin về giảng dạy tại Trường cấp II Hòa Khánh (nay chia thành 2: Trường THCS Lương Thế Vinh và Trường THCS Ngô Thì Nhậm). Cô vất vả quán xuyến, lo toan cuộc sống gia đình vừa trau dồi chuyên môn, nghiệp vụ vừa học thêm bằng ngoại ngữ ban đêm. Năm 1993, được biết trường có chỉ tiêu đi học lớp chuyên tu Anh văn, cô đăng ký theo học. Những năm học ở trường, cô luôn đạt danh hiệu sinh viên giỏi. Năm 2007, cô được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Công đoàn. Cô chia sẻ: “Những ngày đầu tôi cũng rất bỡ ngỡ nhưng nhận công việc, tôi tranh thủ mọi thời gian cùng các anh chị em xây dựng nhà trường vững mạnh, đoàn kết, yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau”.

Năm 2008, cô Minh Tâm lại được bổ nhiệm làm Phó Hiệu trưởng phụ trách hoạt động ngoài giờ của nhà trường. Trong mọi hoạt động nhà trường cô luôn là người đi đầu, sẵn lòng giúp đỡ anh em cùng tiến bộ, xây dựng những tiết dạy tốt, trau dồi kiến thức để kịp thời dạy thay cho đồng nghiệp khi giáo viên trong tổ đau ốm hoặc có chuyện gia đình, không để xảy ra tình trạng bỏ giờ, bỏ tiết của học sinh. Vì vậy, trong cuộc sống và công tác chuyên môn, cô Minh Tâm luôn được đồng nghiệp và học sinh tin yêu, phụ huynh kính trọng.

Công đoàn Trường THCS Lương Thế Vinh đã vận động đoàn viên tham gia thực hiện tốt các phong trào, các cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Đổi mới công tác quản lý và nâng cao chất lượng dạy học”; quan tâm đến đời sống của CB-GV-NV, tổ chức nhiều hoạt động như tham quan, dã ngoại, tặng quà nhân các dịp lễ, Tết, chuyển trường, nghỉ hưu, hỗ trợ con giáo viên bị bệnh hiểm nghèo, khen thưởng học sinh đạt giải cấp quốc gia, đóng góp xây dựng bệnh viện ung thư, xây dựng quỹ bảo trợ trẻ em, ngày Vì người nghèo, quỹ đền ơn đáp nghĩa… Công đoàn nhà trường tổ chức tốt các Hội thi nấu ăn, các trò chơi dân gian, thi khiêu vũ, thi đua đăng ký giờ học tốt, dạy tốt, hội thi cắm hoa, thăm các đơn vị bộ đội, thi tìm hiểu lịch sử ngày Quốc tế Phụ nữ… tạo ra không khí vui vẻ, chan hòa, gần gũi giữa các anh chị em.

Với cô Minh Tâm “Thành công của hoạt động Công đoàn nhà trường là nhờ vào sự chung tay góp sức, phối hợp chặt chẽ giữa Ban giám hiệu nhà trường với các tổ chức, đoàn thể như Hội Cha mẹ học sinh, Chi đoàn Thanh niên, Liên đội Thiếu niên Tiền phong. Và hơn hết, đó là sự nhiệt tình, tinh thần trách nhiệm, nhất trí cao của các anh chị em trong Công đoàn. Nhờ vậy, các hoạt động Công đoàn luôn được đổi mới, sáng tạo, phù hợp với chủ trương xây dựng trường học thân thiện của ngành, lôi cuốn được đông đảo cán bộ, giáo viên tham gia, góp phần vào việc xây dựng Công đoàn vững mạnh xuất sắc”.

Bài và ảnh:  THANH TÌNH

;
.
.
.
.
.