.
NGƯỜI TỐT,VIỆC TỐT

Mang niềm vui đến cho người nghèo

.

nguoi-totsua.jpg
 

Cả cuộc đời phục vụ trong quân đội, đến tuổi về hưu nhưng ông vẫn không ngừng lao động, cống hiến cho các phong trào hòa giải, xóa đói giảm nghèo tại địa phương. Đó là ông Đỗ Văn Vinh (ảnh), Trưởng ban công tác Mặt trận phường An Hải Bắc.

Sau hơn 20 năm trong quân ngũ, năm 2008 ông Vinh về hưu và tham gia công tác tại phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà. Hơn 3 năm công tác tại phường, ông đã đạt nhiều thành tích trong các hoạt động xã hội như tham gia hỗ trợ học sinh vượt khó, phong trào đền ơn đáp nghĩa, xóa đói giảm nghèo.

Ông Vinh còn nhớ vào năm 2009, ông cùng các cán bộ Mặt trận của phường An Hải Bắc đến thăm hỏi gia đình chị Võ Thị Sang, tổ 42, chồng bị bệnh mất, để lại cho chị 4 đứa con đang trong tuổi đi học. Hằng ngày, chị phải tần tảo đi bán từng cây chổi đót để kiếm từ 20.000 - 30.000 đồng/ngày nuôi các con ăn học. Tài sản trong nhà chị Sang không có gì đáng giá, phải tính toán chi tiêu tằn tiện lắm mới đủ 3 bữa ăn cho các con chứ chưa nói gì cho chúng đi học, chị phải làm thêm đủ nghề để lo chi phí cho các con đến trường. Hằng năm, vào các dịp lễ, Tết, gia đình chị nằm trong diện nhận trợ cấp. Thấy vậy, ông Vinh đã vận động bà con cùng các nhà hảo tâm trên địa bàn nhận trợ cấp cho gia đình chị Sang 10kg gạo/tháng và đưa gia đình chị vào danh sách “địa chỉ đỏ” để chính quyền địa phương quan tâm, hỗ trợ chi phí học hành cho các con chị. Đến nay, đời sống của gia đình chị Sang đã đỡ cơ cực hơn trước.

Thăm nom, thường xuyên nắm bắt tình hình của những gia đình chính sách, gia đình khó khăn để có sự trợ giúp luôn là việc làm mà ông Vinh quan tâm. Để việc làm trên được thường xuyên và cụ thể, năm 2010, ông Vinh đã đích thân đề xuất và phối hợp cùng Mặt trận phường tổ chức quyên góp ủng hộ Quỹ vì người nghèo. Ông đã đi vận động từng hộ gia đình, những nhà hảo tâm để quyên góp ủng hộ với tổng số tiền gần 6 triệu đồng và nộp vào Quỹ vì người nghèo của quận. Theo đó, ông thường xuyên xuống cơ sở để tìm hiểu nguyện vọng vượt khó, thoát nghèo của bà con; thấy gia đình nào có nguyện vọng và yêu cầu chính đáng, ông đề xuất với địa phương để có giải pháp cụ thể giúp các hộ gia đình khó khăn làm ăn vươn lên ổn định cuộc sống. Ngoài ra, ông còn tham gia các phong trào của phường như vận động học sinh bỏ học trở lại trường (theo Chỉ thị 24 của Thành ủy); vận động thanh niên trong phường lên đường nhập ngũ đúng thời hạn…

Trong năm 2010, ông cùng Mặt trận phường đã hòa giải cho 2 hộ gia đình có mâu thuẫn, không để xảy ra tình trạng ly hôn. Ông Vinh tâm sự: “Mang lại niềm vui cho mọi người cũng là mang lại hạnh phúc cho bản thân mình”. Được bà con trong tổ dân phố tin tưởng, yêu mến luôn là niềm động viên lớn lao của ông Vinh.
 

Bài và ảnh: Nguyễn Hương

;
.
.
.
.
.