Sáng 7-2, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp với Công ty vận tải hành khách đường sắt Sài Gòn đã tiến hành di chuyển đầu máy số hiệu D19E-951 của đoàn tàu SE2 từ ga Biên Hòa lên ga Sài Gòn để lấy hộp đen, khám nghiệm tìm nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng tại cầu Ghềnh, thuộc địa bàn tỉnh Đồng Nai khiến 2 người chết, 26 người bị thương.
Hộp đen của đoàn tàu sẽ được các chuyên gia phân tích dưới sự giám sát của cơ quan công an điều tra.
Song song với công tác phân tích hộp đen của tàu, các đội điều tra cũng đã tiến hành các bước điều tra tại hiện trường, đồng thời triệu tập nhân viên gác chắn để lấy lời khai.
Cũng sáng nay 7-2, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai cũng đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra đồng thời triệu tập một số người liên quan gồm lái tàu, phụ lái và 5 cán bộ của trạm gác chắn gồm Trần Viết Hải, Nguyễn Văn Lương, Bùi Văn Thuấn, Trần Văn Thời và Vũ Chí Hương để phục vụ công tác điều tra.
Ghi nhận của phóng viên vào sáng 7-2 tại hiện trường nơi xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng trên cho thấy nhân viên bảo trì đường sắt đã sửa chữa hoàn chỉnh những hư hỏng do vụ tai nạn gây ra. Việc lưu thông tàu đã trở lại bình thường.
Đội xử lý tai nạn giao thông Công an tỉnh Đồng Nai cho biết ngoài thiệt hại về người gồm 2 người tử vong, 26 người bị thương thì thiệt hại về tài sản gồm một xe ôtô bị hư hỏng hoàn toàn, 2 xe hư hỏng nặng và 3 xe hư hỏng nhẹ.
Nguồn tin mà phóng viên nhận được từ ông Lê Đăng Nghĩa, Đội trưởng Đội quản lý đường sắt Biên Hòa cho biết sau khi vụ tai nạn xảy ra, các đơn vị liên quan đã tiến hành kiểm tra hệ thống tín hiệu đèn báo phía nam của cầu Ghềnh thì phát hiện tín hiệu đèn đỏ bị hỏng. Trong khi đó, tín hiệu xanh vẫn hoạt động.
Ông Nghĩa cho biết cách vị trí đầu cầu khoảng 800 mét có một đèn tín hiệu, nếu tín hiệu bật màu đỏ cũng có nghĩa là lái tàu phải cho dừng tàu ngay tức khắc, còn tín hiệu xanh thì tàu được đi vào cầu. Khi tai nạn xảy ra đèn báo lúc đó lại bật màu xanh. Việc đèn tín hiệu trục trặc cũng đã được các cơ quan chức năng lập biên bản.
Nhiều nạn nhân của vụ tai nạn nghiêm trọng trên cho biết lúc hai đoàn xe lưu thông vào cầu Ghềnh thì hai đầu cầu không hề có tín hiệu báo tàu sắp đến và barie chắn cũng không hề hạ xuống.
Hiện trường vụ tai nạn. (Ảnh: Sỹ Tuyên/TTXVN) |
Song song với công tác phân tích hộp đen của tàu, các đội điều tra cũng đã tiến hành các bước điều tra tại hiện trường, đồng thời triệu tập nhân viên gác chắn để lấy lời khai.
Cũng sáng nay 7-2, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai cũng đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra đồng thời triệu tập một số người liên quan gồm lái tàu, phụ lái và 5 cán bộ của trạm gác chắn gồm Trần Viết Hải, Nguyễn Văn Lương, Bùi Văn Thuấn, Trần Văn Thời và Vũ Chí Hương để phục vụ công tác điều tra.
Ghi nhận của phóng viên vào sáng 7-2 tại hiện trường nơi xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng trên cho thấy nhân viên bảo trì đường sắt đã sửa chữa hoàn chỉnh những hư hỏng do vụ tai nạn gây ra. Việc lưu thông tàu đã trở lại bình thường.
Đội xử lý tai nạn giao thông Công an tỉnh Đồng Nai cho biết ngoài thiệt hại về người gồm 2 người tử vong, 26 người bị thương thì thiệt hại về tài sản gồm một xe ôtô bị hư hỏng hoàn toàn, 2 xe hư hỏng nặng và 3 xe hư hỏng nhẹ.
Nguồn tin mà phóng viên nhận được từ ông Lê Đăng Nghĩa, Đội trưởng Đội quản lý đường sắt Biên Hòa cho biết sau khi vụ tai nạn xảy ra, các đơn vị liên quan đã tiến hành kiểm tra hệ thống tín hiệu đèn báo phía nam của cầu Ghềnh thì phát hiện tín hiệu đèn đỏ bị hỏng. Trong khi đó, tín hiệu xanh vẫn hoạt động.
Ông Nghĩa cho biết cách vị trí đầu cầu khoảng 800 mét có một đèn tín hiệu, nếu tín hiệu bật màu đỏ cũng có nghĩa là lái tàu phải cho dừng tàu ngay tức khắc, còn tín hiệu xanh thì tàu được đi vào cầu. Khi tai nạn xảy ra đèn báo lúc đó lại bật màu xanh. Việc đèn tín hiệu trục trặc cũng đã được các cơ quan chức năng lập biên bản.
Nhiều nạn nhân của vụ tai nạn nghiêm trọng trên cho biết lúc hai đoàn xe lưu thông vào cầu Ghềnh thì hai đầu cầu không hề có tín hiệu báo tàu sắp đến và barie chắn cũng không hề hạ xuống.
TTXVN