.

Xử phạt 25 xe nhồi nhét khách

.
(ĐNĐT) - Theo số liệu tổng hợp từ 3 trạm Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an thành phố Đà Nẵng gồm trạm CSGT cửa ô Hòa Hiệp, cửa ô Hòa Nhơn và cửa ô Hòa Phước, từ ngày 4-2 (tức ngày mùng 3 tết) đến nay, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra và xử phạt 25 trường hợp xe khách vi phạm chở quá số người quy định (chủ yếu các xe chở quá từ 4-6 người).
 
kiem-tra-xe-khach.jpg
Lực lượng CSGT trạm cửa ô Hòa Phước kiểm tra xe khách chạy tuyến Bắc - Nam ngày 9-2

Trong đó, trạm CSGT cửa ô Hòa Hiệp xử phạt 10 trường hợp, trạm CSGT cửa ô Hòa Nhơn xử phạt 5 trường hợp và trạm CSGT cửa ô Hòa Phước xử phạt 10 trường hợp vi phạm. Với những trường hợp này, chủ xe sẽ bị phạt tiền từ 200.000 đồng - 500.000 đồng trên mỗi người chở quá quy định, đồng thời phải chuyển khách sang xe khác mới được tiếp tục lưu thông.

Theo nhận định chung của cơ quan chức năng, năm nay tình trạng xe khách vi phạm lỗi chở quá số người quy định có xu hướng giảm mạnh hơn các năm trước. Nguyên nhân là do sự ý thức của người dân đã nâng cao, khi đi xe không còn ghế thì hành khách cương quyết không đi mà chọn xe khác. Bên cạnh đó, các công ty đều chủ động dùng xe để đưa đón công nhân về quê ăn Tết rồi lại đưa vào nên tình trạng nhồi nhét ít xảy ra.

Trung tá Đặng Văn Tài, Trạm trưởng trạm CSGT cửa ô Hòa Phước, cho biết đơn vị chịu trách nhiệm quản lý tình hình an toàn giao thông (ATGT) trên tuyến đường được coi là “điểm nóng” về trật tự ATGT thường xuyên tụ tập đông khách đón xe là tại ngã ba Huế và chân cầu vượt Hòa Cầm (địa bàn quận Cẩm Lệ). Tuy nhiên, với sự tuần lưu và kiểm tra, kiểm soát 24/24 của lực lượng CSGT nên đa số các phương tiện đều chấp hành tốt quy định.

Được biết, từ sau Tết Nguyên đán Tân Mão đến nay, trên địa bàn thành phố Đà Nẵng chưa xảy ra vụ tai nạn giao thông nào.

Để đảm bảo cho giao thông trong dịp cao điểm sau Tết, từ nay đến hết ngày 28-2, lực lượng CSGT công an thành phố Đà Nẵng ra quân đồng loạt để kiểm tra và xử lý những trường hợp xe khách vi phạm chở quá số người quy định; dừng đón, trả khách không đúng nơi quy định; không chạy đúng tuyến đã đăng ký…

Tin và ảnh: Đắc Mạnh
;
.
.
.
.
.