.

Hướng về ngày hội lớn

.

Chỉ còn ít ngày nữa sẽ diễn ra bầu cử Quốc hội khóa XIII và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016. Cùng với việc gấp rút triển khai công tác chuẩn bị bầu cử của chính quyền các cấp, tổ chức Công đoàn thành phố đã nỗ lực tuyên truyền, giáo dục nhằm nâng cao hiểu biết pháp luật trong CNVC-LĐ, phát huy quyền và nghĩa vụ công dân trong ngày hội lớn của đất nước.

 

Mô tả ảnh.
Cử tri thành phố kiến nghị nhiều vấn đề với ứng cử viên đại biểu Quốc hội. Ảnh: NGUYỄN THÀNH

 

Cùng với các hoạt động thu hút sự quan tâm sâu sắc của dư luận xã hội trong “Tháng Công nhân” những ngày qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố chỉ đạo các cấp Công đoàn nỗ lực tuyên truyền, vận động CNVC-LĐ tham gia thực hiện tốt cuộc bầu cử Quốc hội khóa XIII và HĐND thành phố khóa VIII, nhiệm kỳ 2011-2016; chỉ đạo, hướng dẫn các Công đoàn cơ sở (CĐCS) xã, phường phối hợp với chính quyền đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên đài phát thanh về Luật Bầu cử, xây dựng kế hoạch tăng cường công tác bảo đảm an ninh trong dịp bầu cử; hướng dẫn các cơ quan, đơn vị tham gia tuyên truyền cổ động trực quan bằng băng-rôn, pa-nô, áp-phích… ở những vị trí dễ nhìn và trang trọng nhất.

Theo ông Đặng Vân, Trưởng ban Tuyên giáo-Nữ công LĐLĐ thành phố, nhằm đưa nội dung quan trọng này đến với CNLĐ tại các KCN-CX, trong khuôn khổ những hoạt động của “Ngày hội công nhân” do Công đoàn các KCN-CX tổ chức, LĐLĐ thành phố đã phối hợp đưa kiến thức pháp luật về bầu cử lồng ghép vào các trò chơi, qua đó giải đáp những thắc mắc về Luật Bầu cử cho CNLĐ; vận động các doanh nghiệp tạo điều kiện thuận lợi để người lao động được tham gia bầu cử đúng thời gian, quy định. Ngoài ra, còn phối hợp với CĐCS phường Hòa Khánh Bắc, Thọ Quang… là những nơi có đông CNLĐ sống tập trung, tổ chức 3 buổi tuyên truyền bầu cử cho gần 500 CNLĐ các tổ tự quản khu nhà trọ, như một số nội dung chính trong Luật Bầu cử, quyền và nghĩa vụ công dân, trao đổi, giải đáp các thắc mắc liên quan đến công tác bầu cử, đồng thời cung cấp những thông tin về tiểu sử ứng cử viên tại các khu vực bầu cử trên địa bàn thành phố cũng như tại các tổ bầu cử nơi CNLĐ khu nhà trọ sẽ tham gia bỏ phiếu.

Chia sẻ niềm vui lần đầu tiên sẽ được tham gia thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân, cô Đoàn Thị Lan, công nhân Công ty TNHH Daiwa Việt Nam cho biết: “Được tổ chức Công đoàn tuyên truyền về bầu cử nên dù sau một ngày làm việc vất vả, tụi em vẫn tranh thủ đến nghe. Sau buổi tuyên truyền này, em ý thức hơn về quyền và nghĩa vụ của mình, cũng như cân nhắc, trách nhiệm hơn về lá phiếu bầu sắp đến”.

Cùng với nỗ lực tuyên truyền bầu cử, LĐLĐ thành phố còn đôn đốc các cấp Công đoàn theo dõi, nắm tình hình diễn biến tư tưởng cũng như tâm tư nguyện vọng của người lao động trước thềm cuộc bầu cử, tránh các cuộc đình công, lãn công.

Trong đợt bầu cử HĐND thành phố khóa VIII lần này, tổ chức Công đoàn có 2 ứng cử viên. Trong chương trình hành động, các ứng cử viên cam kết tập trung thực hiện tốt chức năng bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động; nâng cao ý thức tổ chức kỷ luật, tác phong công nghiệp, trình độ học vấn, chuyên môn nghề nghiệp, từng bước cải thiện và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân, lao động. Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục CNVC-LĐ; chủ động phối hợp tham gia giải quyết có hiệu quả những vấn đề bức xúc của công nhân; tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước; đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS trong các thành phần kinh tế, đồng thời với việc xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định tại doanh nghiệp.

Hy vọng với chương trình hành động này, tổ chức Công đoàn sẽ có thêm tiếng nói bảo vệ và phát huy mạnh mẽ vai trò tiên phong trong sự nghiệp CNH-HĐH đất nước của giai cấp công nhân.

Ngọc Yến

;
.
.
.
.
.