.

5 năm, hơn 161 nghìn lao động có việc làm

Ngày 15-6, UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện đề án “Có việc làm”. Bà Nông Thị Ngọc Minh, Phó Chủ tịch UBND thành phố chủ trì hội nghị.

Báo cáo cho biết, qua 5 năm thực hiện đề án “Có việc làm” (2005-2010) đã giải quyết việc làm cho hơn 161 nghìn lao động trong độ tuổi. Đây là kết quả của việc thực hiện nhiều giải pháp như phát triển kinh tế tạo mở việc làm, tổ chức dạy nghề, hỗ trợ vốn để tạo việc làm, xuất khẩu lao động và gia tăng hiệu quả của dịch vụ việc làm qua sàn. Đề án “Có việc làm” cũng được thực hiện lồng ghép có hiệu quả với các chương trình phát triển kinh tế, phát triển nguồn nhân lực, qua đây chuyển dịch cơ cấu lao động kịp thời và đúng định hướng phát triển kinh tế- xã hội của thành phố.

Theo Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, trong 5 năm qua, các khối kinh tế dân doanh, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài và kinh tế hộ gia đình đã thu hút một lượng lớn lao động. Tuy nhiên, việc giải quyết việc làm cho người lao động trong độ tuổi hướng đến chương trình xuất khẩu lao động kết quả chưa cao.

Phát biểu tại hội nghị, bà Nông Thị Ngọc Minh đã chỉ đạo Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tiếp tục thực hiện đề án Giải quyết việc làm giai đoạn 2011-2015. Theo đó, cần hướng đến các đối tượng lao động trong vùng giải tỏa, thanh niên và lao động nông thôn. Hướng nguồn lao động này vào làm việc ở các ngành kinh tế phù hợp với định hướng phát triển kinh tế- xã hội trong giai đoạn mới.

Nhân dịp này, UBND thành phố đã tặng Bằng khen cho 18 tập thể và 7 cá nhân.

TRIỆU TÙNG
;
.
.
.
.
.