.
Đại hội Mặt trận thành phố lần thứ 10

Cơ cấu đại diện huyện Hoàng Sa vào Ủy ban Mặt trận thành phố

.

Chiều 5-6, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố tổ chức họp báo thông tin về Đại hội MTTQ Việt Nam thành phố Đà Nẵng lần thứ 10, nhiệm kỳ 2014-2019.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố, cho biết đại hội sẽ tổ chức trong 2 ngày 26 và 27-6 với chủ đề “Đoàn kết, Dân chủ, Đổi mới và Phát triển”. Trên cơ sở đó, đại hội sẽ tập trung bàn các nội dung trọng tâm: Công tác tập hợp, vận động, đoàn kết rộng rãi các tầng lớp nhân dân, phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc; động viên các tầng lớp nhân dân thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các hoạt động xã hội góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kinh tế-xã hội, quốc phòng, an ninh và xây dựng hệ thống chính trị của thành phố; vận động nhân dân phát huy quyền làm chủ, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; công tác đối ngoại nhân dân; đổi mới phương thức hoạt động của Mặt trận, xây dựng đội ngũ Ban công tác Mặt trận và nâng cao hiệu quả hoạt động ở khu dân cư…

Điểm mới của đại hội lần này là trong Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố sẽ cơ cấu một đồng chí Phó Bí thư Thành ủy đại diện cho Đảng bộ thành phố là một tổ chức thành viên của Mặt trận. Số lượng ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố có 91 người, trong đó lần đầu cơ cấu đại diện huyện Hoàng Sa. Tỷ lệ nữ là 24%, tăng hơn khóa trước 3%, người ngoài Đảng là 32%; chức sắc tôn giáo là 12,35%; người dân tộc thiểu số là 2,2%; người Việt Nam ở nước ngoài là 2%; tỷ lệ ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố có trình độ đại học là 88%, cao hơn khóa trước 6%; độ tuổi bình quân là 55, thấp hơn khóa trước có độ tuổi bình quân là 61.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng cũng cho biết, thành phố đã hoàn thành Đại hội Mặt trận cơ sở ở 56 phường, xã và 7 quận, huyện bảo đảm chặt chẽ, đúng tiến độ, có chất lượng.

S.T

;
.
.
.
.
.