.

Chia sẻ kinh nghiệm thúc đẩy bình đẳng giới

.

Chiều 10-12, Phó Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ có buổi tiếp và làm việc với Ban điều hành Cơ quan của Liên Hợp Quốc (LHQ) về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ (UN Women) do ông Gonzalo Koncke Pizzorno, Chủ tịch Ban điều hành UN Women làm Trưởng đoàn.

Tại buổi tiếp, ông Gonzalo Koncke Pizzorno cho biết, UN Women được thành lập vào năm 2010 nhằm thúc đẩy các tiến trình về quyền phụ nữ trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, UN Women tham gia sáng kiến “Thống nhất trong hành động” - một cải cách của LHQ nhằm cải thiện các hoạt động của LHQ và hướng tới những kết quả tốt hơn. Bình đẳng giới được lồng ghép xuyên suốt trong chương trình “Một kế hoạch chung 2012-2016” cho tất cả tổ chức của LHQ tại Việt Nam. Trong đó, nhiệm vụ của UN Women là lãnh đạo, thúc đẩy, điều phối các nỗ lực của LHQ trong việc thực hiện đầy đủ quyền và cơ hội của phụ nữ.

Ông Gonzalo Koncke Pizzorno cho biết, qua chuyến thăm và làm việc tại Đà Nẵng lần này, ông đã tận mắt chứng kiến các hoạt động cũng như những giải pháp mà Đà Nẵng đang thực hiện trong công tác thúc đẩy bình đẳng giới và đạt kết quả rất tốt. Vì vậy, trong thời gian tới, UN Women sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm để giúp Đà Nẵng thúc đẩy bình đẳng giới, tăng cường sự lãnh đạo và tham gia của phụ nữ vào các lĩnh vực.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ mong rằng, UN Women tiếp tục vận dụng cơ chế điều phối liên ngành, chấm dứt mọi hình thức bạo lực chống lại phụ nữ và trẻ em gái trên toàn thế giới. Phó Chủ tịch cũng đề nghị UN Women tiếp tục chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ kỹ thuật và tài chính để giúp Đà Nẵng triển khai hiệu quả các hoạt động về bình đẳng giới.

TRỌNG HÙNG

* Tại buổi làm việc với Hội LHPN thành phố Đà Nẵng ngày 10-12, đoàn phụ nữ LHQ đánh giá cao hoạt động của Hội, nhất là công tác thúc đẩy bình đẳng giới và cam kết hỗ trợ về nguồn lực và kinh phí để Đà Nẵng thực hiện dự án “Xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái” đúng tiến độ.

Thay mặt đoàn, ông Gonzalo Koncke Pizzorno bày tỏ sự vui mừng trước những tiến bộ vượt bậc của Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng về bình đẳng giới. Theo ông Pizzorno, điều này cho thấy Chính phủ Việt Nam đã có những chính sách đúng đắn về việc thúc đẩy bình đẳng giới.

NGỌC HÀ

;
.
.
.
.
.