Chính trị - Xã hội

ĐẢNG BỘ KHỐI CÁC CƠ QUAN THÀNH PHỐ

Góp phần chăm lo tốt cho người nghèo

10:27, 30/12/2014 (GMT+7)

Trước tình hình kinh tế-xã hội của đất nước cũng như của thành phố đã và đang đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, song Đảng ủy khối Các cơ quan (CCQ) thành phố không những nỗ lực, phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ trọng tâm, góp phần quan trọng vào việc duy trì tăng tưởng kinh tế của thành phố mà luôn quan tâm, chăm lo tốt cho người nghèo.

Phó Bí thư Đảng ủy khối Các cơ quan thành phố Lê Thị Thúc (trái) tặng quà và bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình ở Hòa Vang.
Phó Bí thư Đảng ủy khối Các cơ quan thành phố Lê Thị Thúc (trái) tặng quà và bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình ở Hòa Vang.

Vào ở ngôi nhà mới, bà Nguyễn Thị Phải (thôn Phú Sơn 3, xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang) không khỏi xúc động nghẹn ngào: “Nếu không có sự quan tâm của Đảng ủy khối CCQ thành phố, của chính quyền địa phương thì cả đời tôi cũng không dám nghĩ đến mình được sống trong căn nhà khang trang như thế này”. Bà Phải còn cho biết, cả đời quần quật với ruộng đồng, bệnh tật lại kéo dài triền miên, nuôi sống được bản thân là quý lắm rồi chứ đâu dám mơ ước gì ở nhà xây; bây giờ được ở trong căn nhà mới vững chãi hơn, không còn phải lo chạy mưa chạy bão như mọi năm nữa.

Cùng tâm trạng với bà Phải, bà Ngô Thị Nhữ (thôn Trung Sơn, xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang) hồ hởi tâm sự: “Qua nhiều năm sống trong căn nhà ẩm thấp và dột, vừa qua, nhờ sự hỗ trợ 30 triệu đồng của Đảng ủy khối CCQ thành phố, gia đình tôi đã sửa chữa lại căn nhà khang trang, sạch đẹp. Tết nay, gia đình tôi sẽ đầm ấm, sum vầy trong căn nhà mới đầy tình nghĩa này”.

Không riêng gì gia đình bà Phải hay bà Nhữ, trong những năm qua, Đảng ủy khối CCQ thành phố đã tích cực vận động các TCCS Đảng và đảng viên, cán bộ, công nhân viên chức trong toàn Đảng bộ tích cực tham gia đóng góp thực hiện Chỉ thị 24-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy.

Chỉ tính riêng trong năm 2014, Ban Thường vụ Đảng ủy khối đã tổ chức khảo sát và hỗ trợ hơn 350 triệu đồng và tiến hành cải tạo, xây dựng 11 nhà tình nghĩa ở huyện Hòa Vang; tặng 250 suất quà nhân dịp Tết cổ truyền cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt nghèo với tổng số tiền 150 triệu đồng; trao 55 suất học bổng cho học sinh nghèo học giỏi nhân dịp khai giảng năm học mới 2014-2015 với tổng kinh phí 55 triệu đồng.

Ngoài ra, Đảng ủy khối triển khai cho các TCCS Đảng nhận phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam anh hùng; đến nay, đã có 34 TCCS Đảng đăng ký phụng dưỡng 40 Mẹ; nâng tổng số lên 42 đơn vị nhận phụng dưỡng 74 Mẹ.

Ngoài ra, Đảng ủy khối CCQ thành phố chỉ đạo Đoàn Thanh niên khối xây dựng, lắp đặt điện chiếu sáng tại xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang với giá trị công trình hơn 266 triệu đồng; trong đó, Đảng ủy khối hỗ trợ 108 triệu đồng. Tổng giá trị thực hiện Chỉ thị số 24-CT/TU năm 2014 là 663 triệu đồng. Bên cạnh đó, thực hiện Chỉ thị số 18-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy về hỗ trợ xây dựng nông thôn mới, Đảng ủy khối chỉ đạo các TCCS Đảng tiếp tục đăng ký và thực hiện các ký kết giao ước giúp đỡ huyện Hòa Vang xây dựng nông thôn mới. Đến nay, đã có 15 đơn vị đăng ký với tổng kinh phí hơn 15 tỷ đồng.

Bí thư Đảng ủy khối CCQ thành phố Huỳnh Văn Hoa cho biết, để đạt những kết quả đó, lãnh đạo các tổ chức Đảng trực thuộc đã đề cao trách nhiệm, tổ chức vận động tốt trong cán bộ, đảng viên và các tổ chức đoàn thể cùng tham gia hưởng ứng tích cực việc thực hiện Chỉ thị 24-CT/TU. Bên cạnh đó, ý thức trách nhiệm đối với công tác xã hội của cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức và người lao động trên địa bàn thành phố ngày càng được nâng lên, góp phần thực hiện tốt chủ trương an sinh xã hội của thành phố.

Bài và ảnh: NGỌC KHANG HUY

.