Chính trị - Xã hội

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh:

Cần nhân rộng những mô hình, cách làm hay

10:42, 23/01/2015 (GMT+7)

Đó là đề xuất của Bộ phận giúp việc Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng về thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XI) về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” (gọi tắt là Bộ phận giúp việc) tại Hội nghị tổng kết năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015 được tổ chức ngày 22-1.

Báo cáo tại hội nghị cho thấy, trong năm 2014, việc thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã đi vào nền nếp, thiết thực, tránh bệnh hình thức, từng bước chuyển thành công việc thường xuyên trong cơ quan, đơn vị và mỗi cán bộ, đảng viên.

Nhiều nơi đã nỗ lực, chủ động, sáng tạo, tìm tòi những hình thức tổ chức thực hiện phù hợp với đặc điểm, nhiệm vụ cụ thể của địa phương, đơn vị, đem lại hiệu quả thiết thực. Những vấn đề tiêu cực, tồn đọng từ những năm trước, cũng như những bức xúc trong dư luận địa phương, đơn vị đã được chú trọng giải quyết.

Ý thức tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân được nâng lên; tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái ngày càng được phát huy. Những hạn chế, yếu kém về đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên được nhân dân góp ý từng bước được chấn chỉnh, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong một bộ phận cán bộ, đảng viên hiện nay.

Việc thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW đã xuất hiện ngày càng nhiều các cá nhân điển hình từ các phong trào cơ sở và đa dạng trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, góp phần giảm nghèo, thực hiện tốt an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới…

Triển khai nhiệm vụ năm 2015, Bộ phận giúp việc triển khai chuyên đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về trung thực, trách nhiệm; gắn bó với nhân dân; đoàn kết, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, chuẩn bị và tổ chức tốt Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, tiếp tục thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “giữ gìn Đảng ta thật trong sạch, phải xứng đáng là người lãnh đạo, là người đầy tớ thật trung thành của nhân dân”.

Bộ phận giúp việc đề xuất, kiến nghị với Trung ương sớm chỉ đạo, định hướng việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong nhiệm kỳ đến để cơ sở chủ động xây dựng phương hướng, nhiệm vụ, chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp. Cần đúc rút những kinh nghiệm trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo ở các địa phương, đơn vị để tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn triển khai thực hiện tốt Chỉ thị số 03-CT/TW và nhân rộng những mô hình, cách làm hay để cả nước học tập, làm theo.

VĂN NỞ

.