Chính trị - Xã hội

Xe "nằm đường" đón khách

14:04, 21/01/2015 (GMT+7)

Cứ vào thời điểm gần Tết âm lịch, xe khách lại chạy theo kiểu xuất bến chạy được một đoạn là... “nằm đường” để bắt thêm khách.

Trong khi xe đỗ giữa đường Tôn Đức Thắng thì nhà xe ngang nhiên xuống đường đón khách (ảnh chụp lúc 8 giờ 45 phút ngày 20-1-2015).
Trong khi xe đỗ giữa đường Tôn Đức Thắng thì nhà xe ngang nhiên xuống đường đón khách (ảnh chụp lúc 8 giờ 45 phút ngày 20-1-2015).

8 giờ 30 phút ngày 20-1, chúng tôi có mặt tại Bến xe trung tâm thành phố. Ở khu vực cổng vào, cứ khoảng 5-10 phút lại có xe vào bến trả khách, trong khi đó tại cổng ra sôi động hơn với mật độ khoảng 5 phút lại có xe xuất bến tỏa đi các nơi trên cả nước.

Tuy nhiên, thực tế chỉ có các loại xe lớn đi các tuyến đường dài như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh lượng khách trên xe tương đối nhiều, vì vậy ra khỏi bến là họ tiếp tục chạy.

Ngược lại, các tuyến đường ngắn như Huế, Quảng Trị, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quy Nhơn... thì gần như chung “kịch bản” là sau khi ra khỏi cổng, xe chạy được một đoạn thì… “nằm đường” cố kiếm thêm khách. Mỗi lần “nằm đường” như vậy thường kéo dài khoảng mười phút.

Những xe chạy tuyến phía Nam thì khi ra đến đường Trường Chinh và quốc lộ 1A mới dừng lại bên lề chờ kiếm thêm khách. Chỉ có đoạn gần cầu vượt Hòa Cầm là không có xe khách “nằm đường” bởi có tổ CSGT cửa ô Hòa Phước và CSGT quận Cẩm Lệ làm nhiệm vụ.

Tuy nhiên, Thiếu tá Nguyễn Như Hổ, Trạm CSGT cửa ô Hòa Phước đang làm nhiệm vụ tại khu vực này cho biết khó xử lý dứt điểm tình trạng xe dừng đón khách, vì khi lực lượng chức năng chốt trực thì nhà xe lại chuyển vào phía Nam thêm vài kilômét nữa để đón khách.

Tin và ảnh: TRẦN LUÂN SƠN

.