Chính trị - Xã hội

Tạo phong trào chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân da cam

07:24, 21/01/2015 (GMT+7)

Đó là ý kiến của Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch danh dự Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin (NNCĐDC) thành phố Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh tại lễ kỷ niệm 10 năm ngày thành lập Hội (22-1-2005 - 22-1-2015) tổ chức ngày 20-1. Nguyên Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến đến dự.

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh tặng quà cho trẻ em bị nhiễm chất độc da cam.  ảnh: PHƯƠNG TRÀ
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh tặng quà cho trẻ em bị nhiễm chất độc da cam. ảnh: PHƯƠNG TRÀ

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh ghi nhận những đóng góp của Hội NNCĐDC thành phố trong 10 năm qua, đặc biệt là việc hội góp phần tạo phong trào chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân da cam.

“Đội ngũ cán bộ hội luôn nêu cao tâm huyết, đoàn kết, hết lòng trong công tác, tích cực vận động các tổ chức, cá nhân cùng tham gia thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách của Nhà nước trên lĩnh vực nhân đạo, an sinh xã hội.

Thành công nhất của hội là đưa hoạt động giúp đỡ, chăm sóc và bảo vệ quyền lợi cho nạn nhân da cam thành phong trào có sức lan tỏa rộng với những việc làm cụ thể, thiết thực.

Thông qua các cấp hội, hàng nghìn tổ chức, cá nhân có tấm lòng nhân ái đã đồng hành với thành phố xoa dịu nỗi đau da cam”, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh nhấn mạnh.

Phó Bí thư Thành ủy cũng mong muốn thời gian đến, các cấp Hội sẽ vận động nhiều hơn nữa các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đóng góp hỗ trợ vật chất và tinh thần cho các nạn nhân da cam.

Theo thông tin tại hội nghị, trong 10 năm qua, Hội NNCĐDC thành phố đã chủ động đề xuất với lãnh đạo thành phố ban hành các chủ trương, chính sách liên quan đến việc chăm sóc NNCĐDC.

Bên cạnh ngân sách Nhà nước hỗ trợ, Hội đã vận động được hơn 70 tỷ đồng để giúp đỡ, chăm sóc NNCĐDC, góp phần giúp các gia đình nạn nhân giảm bớt khó khăn, hòa nhập cộng đồng, vươn lên trong cuộc sống…

Hoạt động Hội được triển khai đều ở cả hai mặt trận: đấu tranh đòi công lý và vận động chăm sóc nạn nhân; nội dung và phương thức hoạt động được đổi mới, đa dạng và ngày càng hiệu quả.

Dịp này, Hội NNCĐDC thành phố đã tặng 20 suất quà trẻ em da cam (trị giá 600.000 đồng/suất); đồng thời phát động phong trào “Tết vì nạn nhân da cam 2015” nhằm vận động các tổ chức, cá nhân chung tay ủng hộ các nạn nhân đón Tết Ất Mùi 2015.

PHƯƠNG TRÀ

.