Chính trị - Xã hội

Đảng trong tôi

08:04, 03/02/2015 (GMT+7)

Được đứng vào hàng ngũ của Đảng là vinh dự lớn lao trong cuộc đời mỗi con người, để từ đó những đảng viên có thêm niềm tin, nghị lực và lý tưởng sống để phấn đấu, rèn luyện và cống hiến. Báo Đà Nẵng ghi nhận cảm xúc của những thế hệ đảng viên nhân kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đảng (3-2-1930 – 3-2-2015) .

Nguyễn Như Gia (phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê, 75 năm tuổi Đảng): Dẹp bỏ vấn nạn tham nhũng để củng cố niềm tin

Tôi là người thất học, nhà nghèo nhưng được sự quan tâm, giáo dục và dìu dắt của tổ chức nên khi 15 tuổi, tôi được kết nạp vào Đảng (tháng 10-1939) tại Chi bộ Phổ Lỗ Sĩ, xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang. Trong quá trình hoạt động cách mạng, tôi bị thực dân Pháp bắt giam tại nhà tù Hội An từ năm 1941 đến năm 1945.

Sau này, dù trải qua nhiều cương vị công tác khác nhau nhưng bản thân tôi thấy rằng, Đảng là người giúp tôi nuôi dưỡng tinh thần yêu nước, biết vượt qua những lúc gian khổ nhất; phải đấu tranh để xóa bỏ chế độ thực dân xâm lược để công nhân có nhà máy, nông dân có ruộng cày.

75 năm tuổi Đảng, tôi ý thức mình phải nêu gương để các thế hệ đảng viên học tập, phải biến tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, ý chí phấn đấu thành hành động cụ thể để xây dựng đất nước và quê hương. Tôi mong muốn Đảng phải thực sự vững mạnh.

Để làm được điều đó, phải thực hiện thành công công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nhất là phải làm trong sạch đội ngũ cán bộ, đảng viên; phải dẹp bỏ vấn nạn tham nhũng để củng cố niềm tin trong các tầng lớp nhân dân.

Nguyễn Thị Hoàng Thương (sinh viên năm 2 Khoa Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng, kết nạp Đảng ngày 24-6-2013): Trưởng thành hơn khi vào Đảng

Kết nạp Đảng khi vừa tròn 18 tuổi nhờ vào quá trình học tập và tham gia hoạt động Đoàn tích cực trong những năm học phổ thông, tuy nhiên, tôi chỉ thực sự hiểu vai trò, ý nghĩ của Đảng khi hòa mình vào môi trường đại học.

Tại đây, bằng khả năng truyền tải kiến thức với hình thức dễ hiểu và sống động nhất, các thầy, cô đã giúp những môn học tưởng chừng khô cứng, khó hiểu như Xây dựng Đảng, Chủ nghĩa Mác - Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh trở nên thú vị, gần gũi. Thầy cô đã không chỉ cung cấp kiến thức mà còn giúp thổi lửa cống hiến trong tôi.

Tôi nhận ra rằng, Đảng là mục tiêu để mình phấn đấu và chỉ trong môi trường Đảng Cộng sản thì mới có thể trưởng thành toàn diện. Học đại học vì thế không đồng nghĩa với việc ngày ngày lên giảng đường, chăm chỉ “cày cuốc” sách vở.

Đây còn là quá trình hăng hái trong mọi hoạt động của chi đoàn, tích cực tham gia công tác tình nguyện, đến với thôn, bản nghèo, về với những trẻ em bất hạnh. Hành trình này vừa giúp tôi hoàn thiện thêm những “kỹ năng mềm” cho bản thân vừa thấu hiểu, đồng cảm hơn với những hoàn cảnh khó khăn.

Lê Thị Kim (sinh năm 1925, phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ, 70 năm tuổi Đảng): Làm việc gì cũng nghĩ đến lợi ích chung của đất nước

Tôi vào Đảng tháng 1-1945 tại Chi bộ Nguyễn Phùng, Trà Kiệu Tây, huyện Duy Xuyên, khi còn là một giao liên 20 tuổi. Lúc bấy giờ, Đảng đã kêu gọi và thôi thúc nhiều thanh niên như tôi phải đứng lên để cướp chính quyền, phá bỏ ách đô hộ thực dân, phong kiến. Từ đó, tôi bắt đầu ý thức mình là người cộng sản, làm việc gì cũng nghĩ đến lợi ích chung của đất nước.

Bởi có Đảng mới có mình. Cho đến khi trở thành Chủ tịch Hội Phụ nữ huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam-Đà Nẵng, lý tưởng của Đảng giúp tôi cùng với tổ chức hưởng ứng và phát động phụ nữ địa phương thực hiện thành công nhiều phong trào, trong đó có phong trào “phụ nữ 3 giỏi”.

Tôi nghĩ rằng, mình phải có trách nhiệm giáo dục lý tưởng của Đảng cho con, cho cháu. Đất nước thanh bình, quê hương đổi thay nhiều, lòng yêu nước là điều mà mọi thế hệ đảng viên luôn nung nấu. Vì chính điều đó mới thôi thúc mỗi con người biết suy nghĩ và hành động vì lợi ích quốc gia, dân tộc.

Trần Khải Hoàng (sinh viên ngành Quản lý xây dựng, Đại học New South Wales, Úc; Phó Chủ tịch Hội Du học sinh Việt Nam, bang New South Wales, vào Đảng ngày 7-12-2014): Dưới lá cờ Đảng, thanh niên sống có lý tưởng hơn

Những ngày đầu du học, tôi bất ngờ với môi trường học tập hiện đại, hệ thống xe buýt tiện lợi nơi xứ người. Đằng sau sự ngỡ ngàng ban đầu là ao ước một ngày nào đó, học sinh quê tôi được ăn no, mặc ấm và đến học trong những ngôi trường khang trang sạch đẹp.

Vì điều này mà tôi đã kết nối và vận động du học sinh Việt Nam ở bang New South Wales tổ chức quyên góp thường xuyên cho chương trình “Cơm có thịt”, góp phần nhỏ giúp cuộc sống của trẻ em vùng cao Việt Nam bớt khó khăn. Kết quả học tập cùng những hoạt động ngoại khóa đã giúp tôi được vinh dự đứng vào hàng ngũ Đảng.

Trong thời gian qua, báo chí nêu lên nhiều trường hợp đảng viên vi phạm chuẩn mực đạo đức, những điều đảng viên không được làm. Điều này dẫn đến có dư luận cho rằng Đảng không còn là tổ chức trong sạch, vững mạnh, làm giảm lòng tin với Đảng. Tuy nhiên, tôi tin rằng bên cạnh một số ít đảng viên tha hóa là rất nhiều đảng viên lương thiện, chuẩn mực, dũng cảm.

Tôi bất bình trước những đảng viên đánh mất danh dự, lương tâm không có nghĩa là mất đi niềm tin vào Đảng. Tôi tin rằng, điều đáng thất vọng từ những đảng viên chưa tốt sẽ không làm thế hệ thanh niên hôm nay hoang mang. Bởi, người trẻ, trong đó có tôi, hiểu rằng Đảng là nơi hướng cho mỗi cá nhân phấn đấu vì giá trị thiện lương, nơi giúp thanh niên sống có lý tưởng hơn.

DIỆU MINH, CHI MAI ghi

.