Chính trị - Xã hội

Điều tra hộ có mức thu nhập thấp: Bảo đảm tính khách quan, đúng đối tượng

08:15, 05/02/2015 (GMT+7)

Đó là ý kiến của ông Nguyễn Hùng Hiệp, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Đà Nẵng tại Hội nghị triển khai kế hoạch điều tra hộ có mức thu nhập thấp trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, do Sở LĐ-TB&XH tổ chức ngày 4-2.

Theo đó, việc điều tra là cơ sở để đưa ra chuẩn nghèo phù hợp của thành phố trong thời gian tới. Vì vậy, ông Hiệp cho rằng, các điều tra viên cần bảo đảm tính khách quan, điều tra đúng đối tượng, đúng nội dung, tránh tình trạng nể nang dẫn đến thực hiện sai quy trình và kết quả.

Nội dung điều tra hộ có mức thu nhập thấp bao gồm: thông tin chung về hộ gia đình; thu nhập và chi tiêu của từng thành viên trong hộ; giá trị tài sản của hộ; các chính sách đã được hỗ trợ; nguyên nhân dẫn đến thu nhập thấp và nguyện vọng của gia đình. Đối tượng được điều tra là các hộ gia đình có mức thu nhập bình quân 1,5 triệu đồng/người/tháng trở xuống; có đăng ký hộ khẩu thường trú, tạm trú 6 tháng trở lên.

Việc triển khai điều tra nhằm xác định danh sách hộ có mức thu nhập thấp trên địa bàn thành phố; đồng thời phân tích, xác định mức chuẩn hộ nghèo, hộ cận nghèo phù hợp với tình hình thực tế của thành phố để trình HĐND thành phố phê duyệt, làm cơ sở cho việc xây dựng và ban hành Đề án giảm nghèo trên địa bàn thành phố giai đoạn 2016-2020.

Việc điều tra được triển khai trong 5 tháng, từ tháng 1 đến tháng 5-2015.

PHƯƠNG TRÀ

.