Chính trị - Xã hội

Nâng cao nhận thức về chống "Diễn biến hòa bình"

07:53, 04/02/2015 (GMT+7)

Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố, Trưởng Ban Chỉ đạo (BCĐ) Nhân quyền thành phố Đà Nẵng Võ Duy Khương tại Hội nghị triển khai công tác nhân quyền năm 2015 diễn ra ngày 3-2.

Theo đó, trong thời gian đến, BCĐ Nhân quyền thành phố Đà Nẵng tiếp tục tham mưu cho Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ thành phố chỉ đạo các sở, ban, ngành, các cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các văn bản về công tác nhân quyền trong tình hình mới; công tác thông tin, tuyên truyền những thành tựu bảo đảm quyền con người của thành phố Đà Nẵng và đấu tranh phản bác về nhân quyền giai đoạn 2012- 2015.

Tiếp tục tuyên truyền, nâng cao nhận thức về chống “diễn biến hòa bình”, cảnh giác với các âm mưu, phương thức lợi dụng các vấn đề về dân chủ, nhân quyền để chống phá, chuyển hóa chính trị ở Việt Nam của các thế lực thù địch.

Bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của nhân dân theo đúng chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Tiếp tục rà soát các vụ khiếu kiện tồn đọng, kéo dài phức tạp, tham mưu đề xuất để giải quyết dứt điểm thông qua hình thức đối thoại trực tiếp.

Thực hiện tốt Pháp lệnh Ưu đãi người có công, đẩy mạnh các phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa”, huy động mọi nguồn lực trong xã hội, cộng đồng cùng Nhà nước  chăm sóc tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần của người có công với cách mạng. Tăng cường, bảo đảm quyền lợi và tạo điều kiện tốt nhất về đời sống tinh thần và vật chất cho sự phát triển, tiến bộ của phụ nữ thành phố; bảo vệ và hỗ trợ đời sống của các nhóm dễ bị tổn thương khác, đặc biệt là người khuyết tật, trẻ em và người cao tuổi.

Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền đối ngoại, tuyên truyền về thành tựu nhân quyền của Việt Nam và của thành phố Đà Nẵng thông qua nhiều kênh, nhiều hình thức đa dạng, sáng tạo, góp phần tăng cường quảng bá hình ảnh, thành tựu nhân quyền, an sinh xã hội của thành phố đến bạn bè quốc tế.

Được biết, năm 2014, BCĐ Nhân quyền thành phố Đà Nẵng đã nắm chắc tình hình và kịp thời chỉ đạo, đề xuất xử lý kịp thời các vấn đề nhân quyền của thành phố. Công tác tuyên truyền, vận động, đối ngoại và đấu tranh về nhân quyền luôn được chủ động. Công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, chăm lo đời sống gia đình chính sách, người có công với cách mạng luôn được chú trọng; công tác bảo vệ quyền lợi của trẻ em, phụ nữ và người khuyết tật luôn đặt lên hàng đầu.

VĂN NỞ

.