Chính trị - Xã hội

Gặp mặt người nước ngoài sống và công tác tại Đà Nẵng

08:05, 07/02/2015 (GMT+7)

ĐNĐT - Chiều 6-2, UBND thành phố đã tổ chức buổi gặp mặt người nước ngoài sinh sống và công tác tại Đà Nẵng nhân dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ đến dự.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí tặng bằng khen cho những cá nhân nước ngoài đã có đóng góp tích cực trong các hoạt động tăng cường tình hữu nghị quốc tế 2014.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí tặng bằng khen cho những cá nhân nước ngoài đã có đóng góp tích cực trong các hoạt động tăng cường tình hữu nghị quốc tế 2014.

Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND Huỳnh Đức Thơ giới thiệu sơ lược về những thành tựu kinh tế - xã hội của thành phố, đặc biệt nhấn mạnh Đà Nẵng hiện đang quản lý và triển khai có hiệu quả 9 dự án sử dụng vốn ODA với tổng vốn đầu tư đạt gần 400 triệu USD.

Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ khẳng định những con số ấn tượng trên là minh chứng cho sự kết nối mạnh mẽ, mở rộng quan hệ hợp tác của thành phố với các đối tác trong khu vực và trên thế giới; là sự đóng góp thiết thực, quý báu của các đối tác, bạn bè quốc tế.

Thay mặt lãnh đạo và nhân dân thành phố, Chủ tịch UBND Huỳnh Đức Thơ gửi lời cảm ơn sâu sắc đến sự gắn kết, hợp tác và cống hiến của những cá nhân, tập thể người nước ngoài đang sống và công tác tại thành phố Đà Nẵng. Đồng thời, bày tỏ hy vọng người nước ngoài sẽ tiếp tục đồng hành cùng thành phố trong chặng đường sắp đến.

Về phía người nước ngoài sống và công tác tại Đà Nẵng, Tổng giám đốc công ty TNHH VBL Đà Nẵng Alex. W. Lowther đánh giá cao những cơ chế, chính sách ưu đãi, khuyến khích các hoạt động đầu tư nước ngoài của thành phố Đà Nẵng.

Theo đó, quy trình khép kín từ việc lập hồ sơ dự án, xin cấp giấy phép đầu tư cho đến các công việc triển khai thực hiện dự án sau giấy phép mà Đà Nẵng thực hiện rất hiệu quả, giúp nhà đầu tư tiết kiệm thời gian và giảm thiểu chi phí. Bên cạnh những cơ chế, chính sách ưu đãi đối với đầu tư nước ngoài, hoạt động đầu tư trong nước cũng được chính quyền thành phố quan tâm.

Ông Alex. W. Lowther khẳng định, chính các cơ chế, chính sách được thành phố ban hành trong thời gian qua là nguyên nhân để ông đầu tư vào Đà Nẵng và tiếp tục mở rộng hoạt động sản xuất, kinh doanh trong thời gian đến.

Dịp này, 19 cá nhân và 19 tập thể người nước ngoài đã nhận Bằng khen của UBND thành phố vì đã có những đóng góp tích cực trong các hoạt động tăng cường tình hữu nghị quốc tế, trong hoạt động nhân đạo tại Đà Nẵng và cho sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố trong năm 2014.

Tin và ảnh: MAI TRANG

.