Chính trị - Xã hội

Làm đường cho dân

13:25, 11/02/2015 (GMT+7)

Tết Ất Mùi cận kề, người người, nhà nhà háo hức đi mua sắm Tết thì những người lính quân hàm xanh vẫn bận rộn với xi-măng, cát, sỏi… để làm đường bê-tông cho người dân đón Tết.

Cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng thành phố Đà Nẵng khẩn trương làm đường cho dân đón Tết.
Cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng thành phố Đà Nẵng khẩn trương làm đường cho dân đón Tết.

Sáng sớm 6-2 (tức ngày 18 tháng Chạp), cơn mưa bất chợt đổ xuống khu vực Thủy Tú (thuộc phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu),  nhưng những chàng lính quân hàm xanh người cuốc, người xẻng, người vận hành máy móc và nhanh chóng dùng xe rùa chở xi-măng trộn hồ. Tiếng cười, nói, tiếng leng keng của cuốc xẻng khiến không khí hết sức rộn ràng như một công trường xây dựng.

Thượng úy Cao Thế Phong, Trợ lý Thanh niên Bộ đội Biên phòng thành phố cho biết: Nghe có kế hoạch làm đường cho người dân Thủy Tú đón Tết, Đoàn viên thanh niên trong đơn vị ai cũng hăng hái tham gia. “Tết cận kề, người người, nhà nhà đang khẩn trương mua sắm Tết, trang trí nhà cửa, nhưng với tinh thần, trách nhiệm, cán bộ, chiến sĩ đã tập trung làm con đường mới cho người dân”, Thượng úy Cao Thế Phong chia sẻ.

Cầm chiếc bay và cây thước để gạt hồ, trông Trung đội trưởng thông tin Lê Văn Mại như một thợ nề chuyên nghiệp. Anh dùng bay lùa hồ, dùng thước gạt phẳng lỳ mặt đường một cách khá điêu luyện. “Tết đến ai cũng mong có con đường mới để đi, do đó anh em nỗ lực làm cho xong con đường để bà con được nhờ”, anh Mại cười nói rồi tiếp tục làm việc.

Suốt 3 ngày Bộ đội Biên phòng làm đường, bà con thường ra công trường động viên tinh thần cán bộ, chiến sĩ. Họ đem nước uống, trái cây cho anh em giải khát khiến tình cảm quân dân thắm thiết. Với sự nỗ lực của mình, gần 40 cán bộ, chiến sĩ đã hoàn thành hơn 100m đường rộng 3,5m, dày 18cm. “Con đường này cũng hết sức ý nghĩa với anh em thanh niên của Bộ đội Biên phòng. Tết đến, xuân về, một bộ phận người dân Thủy Tú đã có đường mới đón Tết, vui xuân”, Thượng úy Nguyễn Thế Phong nói.

Khu vực Thủy Tú nằm ở hạ nguồn sông Cu Đê, con đường do Bộ đội Biên phòng làm nằm sát bờ sông. Khi có thông tin con đường sẽ được bê-tông hóa và do cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng làm, người dân ở đây ai cũng háo hức, vui mừng. Một người dân trong thôn cho biết: “Người dân Thủy Tú mong chờ con đường này được làm lại từ nhiều năm nay, vì nó là con đường chính của khối phố, nhưng ít ai đi vì đường lồi lõm, đọng nước, cỏ mọc nhiều. Trời mưa, trẻ con và người già thường bị té ngã. Bà con chúng tôi cảm ơn chính quyền, cảm ơn bộ đội đã giúp đỡ để chúng tôi có con đường mới khi Tết đến, xuân về”.

Bài và ảnh: NGỌC PHÚ

.