Chính trị - Xã hội

Lãnh đạo Trung ương MTTQ Việt Nam và Trung ương Đoàn thăm, làm việc tại Đà Nẵng

08:10, 25/03/2015 (GMT+7)

Đoàn Đại học Đà Nẵng kỷ niệm 20 năm thành lập

Ngày 24-3, nhân chuyến công tác tại miền Trung, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Vũ Trọng Kim, đã đến thăm Văn phòng Hội Cựu thanh niên xung phong (TNXP) thành phố Đà Nẵng.

Đồng chí Vũ Trọng Kim ghi nhận những cống hiến của Cựu TNXP trong hai cuộc kháng chiến giành độc lập dân tộc, giải phóng đất nước và tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp xây dựng đất nước trong 40 năm qua. Đồng chí đánh giá cao hoạt động của Hội Cựu TNXP thành phố trong công tác động viên hội viên tiếp tục phát huy truyền thống TNXP, đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng. Nhân dịp này, đồng chí Vũ Trọng Kim thăm hỏi, động viên và tặng quà 5 gia đình cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn.

S.TRUNG

* Tại buổi làm việc với Ban Chấp hành Thành Đoàn Đà Nẵng ngày 24-3, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh nhấn mạnh: Để thanh-thiếu niên thực sự trở thành công dân tốt của xã hội, mỗi cán bộ Đoàn phải là một tấm gương sáng; phải luôn nỗ lực, sáng tạo, tìm ra những hướng đi mới, cách làm hay để đoàn viên noi theo.

Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh đánh giá cao những thành tích mà Thành Đoàn Đà Nẵng đã đạt được trong thời gian qua; đồng thời cho rằng, đây vừa là niềm vui, vừa là thách thức đặt ra cho cán bộ Đoàn Đà Nẵng vì phải luôn sáng tạo, đổi mới trong mọi hoạt động. Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh đặc biệt ấn tượng với sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của các cấp ủy, chính quyền thành phố tới thanh niên, có những hành động thiết thực như đối thoại với thanh niên chậm tiến… Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh bày tỏ mong muốn và yêu cầu Thành Đoàn Đà Nẵng phải trở thành đơn vị đầu tàu của phong trào Đoàn khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Lãnh đạo Thành Đoàn Đà Nẵng đã báo cáo những thành tích, hoạt động tiêu biểu trong thời gian qua như ra quân vận động thực hiện “Năm văn hóa, văn minh đô thị”; ký cam kết giao ước thi đua chấp hành an toàn giao thông; sửa chữa nhà cho gia đình chính sách; trồng hàng ngàn cây xanh trên các tuyến phố; xây dựng hàng trăm km đường giao thông nông thôn… Đồng thời, lãnh đạo Thành Đoàn Đà Nẵng đề xuất Ban Bí thư Trung ương Đoàn hỗ trợ kinh phí để xây nhà văn hóa dành cho thanh niên; tìm cách tháo gỡ đầu ra cho cán bộ Đoàn khi hết tuổi làm công tác Đoàn, gỡ rối những vướng mắc khi triển khai sinh hoạt Đoàn tại nơi cư trú…

BÌNH AN

* Sáng cùng ngày, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh cùng đoàn công tác đến thăm và làm việc với Câu lạc bộ (CLB) Cán bộ trẻ Đà Nẵng.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Xuân Bình, Chủ tịch CLB Cán bộ trẻ trình bày về mô hình hoạt động, quá trình hình thành và phát triển của CLB trong thời gian qua. Theo đó, CLB là nơi tập hợp những cán bộ, công chức, viên chức trẻ, có tinh thần cầu thị, chủ động tìm tòi, nghiên cứu để tự hoàn thiện bản thân cũng như luôn sẵn sàng tham mưu cho lãnh đạo thành phố giải quyết nhiều vấn đề có ý nghĩa trong quá trình xây dựng và phát triển Đà Nẵng.

Lắng nghe những ý tưởng, đề xuất của hội viên CLB Cán bộ trẻ, ông Nguyễn Đắc Vinh khẳng định tất cả những hiến kế, ý tưởng phát triển thành phố không chỉ phản ánh khả năng sáng tạo mà còn thể hiện trách nhiệm và tình yêu của những người trẻ dành cho Đà Nẵng. Ông Nguyễn Đắc Vinh hy vọng sẽ sớm nhân rộng mô hình hoạt động của CLB ra các tỉnh, thành khác trong cả nước cũng như mong muốn CLB sẽ thực sự là sân chơi săn tìm ý tưởng có tính khoa học và thực tiễn, nơi gặp gỡ tự nguyện, cống hiến tự nguyện của các thành viên. CLB Cán bộ trẻ phải thực sự là diễn đàn mà ở đó các thành viên có thể tìm thấy sự chia sẻ, đồng cảm và những khơi gợi để có thể phát huy mọi tiềm năng, tìm thấy sự hứng thú làm việc vì một mục đích chung chứ không phải là một cơ quan hành chính với những yêu cầu ngặt nghèo về thời gian sinh hoạt, hội họp.

MAI TRANG

* Ngày 24-3, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ĐH Đà Nẵng tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập (1995-2015) và đón nhận Huân chương Lao động hạng ba. Tham dự có Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh, Bí thư Thành Đoàn Đà Nẵng Nguyễn Bá Cảnh cùng các thế hệ cán bộ Đoàn, đoàn viên, sinh viên ĐH Đà Nẵng và hơn 600 đoàn viên, thanh niên - đại diện cho 37.000 sinh viên ĐH Đà Nẵng.

Trải qua 20 năm xây dựng, trưởng thành và phát triển, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ĐH Đà Nẵng đã và đang dần khẳng định vị trí dẫn đầu khối trường học thành phố, là một trong những đơn vị xuất sắc trong toàn hệ thống Đoàn trên địa bàn.

ĐH Đà Nẵng hiện có gần 90.000 sinh viên các hệ đào tạo, trong đó có hơn 37.000 đoàn viên, thanh niên, chiếm hơn 25% số đoàn viên, thanh niên thành phố. Với 8 cơ sở Đoàn, trong 20 năm qua, nhiều thế hệ đoàn viên, sinh viên ĐH Đà Nẵng đã xung kích trên mọi lĩnh vực học tập, nghiên cứu khoa học, thi đua tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, các hoạt động tình nguyện quốc tế, phong trào văn hóa - văn nghệ, thể dục, thể thao…

Dịp này, có 11 cá nhân được nhận Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” và 11 cá nhân được nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn.

BÌNH AN

.