Chính trị - Xã hội

Nâng cao ý thức bảo vệ chính mình, doanh nghiệp và xã hội

08:20, 16/03/2015 (GMT+7)

Ngày 15-3, Ban Chỉ đạo Tuần lễ quốc gia An toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ (ATVSLĐ-PCCN) thành phố phát động Tuần lễ quốc gia ATVSLĐ-PCCN lần thứ 17, năm 2015. Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết đến dự và phát biểu chỉ đạo.

Chủ đề của Tuần lễ quốc gia ATVSLĐ-PCCN năm nay là “Mỗi doanh nghiệp, người lao động chủ động các biện pháp phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và cháy nổ để bảo vệ chính mình, doanh nghiệp và an toàn xã hội”.

Bên cạnh các hoạt động thông tin tuyên truyền, Tuần lễ còn tổ chức hội thi tìm hiểu pháp luật về ATVSLĐ-PCCN, các phương án diễn tập, thăm hỏi và tặng quà đối với các doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất có thành tích về an toàn lao động cao, thăm hỏi các công nhân, lao động bị mất sức lao động, bệnh nghề nghiệp hoặc thân nhân người chết do tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, tổ chức thanh tra, kiểm tra việc chấp hành pháp luật về ATVSLĐ-PCCN tại các đơn vị, doanh nghiệp có nguy cơ cao, dễ gây ra tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và cháy nổ trên địa bàn thành phố.

Phát biểu chỉ đạo tại Lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết yêu cầu các đơn vị hưởng ứng Tuần lễ quốc gia ATVSLĐ-PCCN bằng các hoạt động thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm. Trong đó, cần phải xây dựng các chuyên mục, chuyên trang để tuyên truyền về Tuần lễ đến với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; đồng thời chú trọng công tác huấn luyện ATVSLĐ-PCCN nhằm nâng cao kiến thức và ý thức chấp hành của người sử dụng lao động, người lao động và nhân dân trên địa bàn thành phố. Các doanh nghiệp phải đầu tư trang thiết bị hiện đại, an toàn cho người lao động; các cơ quan chức năng thường xuyên tiến hành công tác thanh, kiểm tra và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về ATVSLĐ-PCCN tại các doanh  nghiệp.

Dịp này, 4 tập thể nhận Cờ Thi đua xuất sắc và Bằng khen của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội; 4 tập thể và 5 cá nhân nhận Bằng khen của UBND thành phố vì có thành tích xuất sắc trong công tác ATVSLĐ-PCCN năm 2014.

NGỌC PHÚ

● Ngày 15-3, Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng (ĐLĐN) tổ chức hưởng ứng và phát động “Tuần lễ quốc gia ATVSLĐ – PCCN”. Đợt phát động lần này, ĐLĐN tập trung tuyên truyền cho cán bộ, công nhân, người lao động nhận thức được tầm quan trọng của chủ đề của tuần lễ; qua đó nâng cao ý thức về ATVSLĐ – PCCN tại cơ quan cũng như tại gia đình. Đồng thời, ĐLĐN cũng có kế hoạch nhằm cải thiện các điều kiện làm việc, cải thiện môi trường; phấn đấu năm 2015 bảo đảm an toàn về mọi mặt, không xảy ra sự cố cháy nổ, tai nạn lao động, tai nạn giao thông và các tai nạn rủi ro khác.

ĐỨC THỊNH

.