Chính trị - Xã hội

Tháo dỡ 800 bạt che trên 6 tuyến đường

17:48, 15/03/2015 (GMT+7)

ĐNĐT - Ngày 15-3, UBND các phường Bình Hiên, Phước Ninh, Nam Dương, Thạch Thang, Bình Thuận (quận Hải Châu) đồng loạt ra quân vận động và hỗ trợ nhân dân trên các tuyến đường: 2 tháng 9, Trưng Nữ Vương, Hoàng Diệu, Phan Châu Trinh, Quang Trung, Lê Lợi tháo dỡ bạt quay, mái che bằng bạt (gọi chung là bạt che) trước nhà dân gây mất mỹ quan đô thị. 

Các lực lượng chức năng hỗ trợ nhân dân tháo dỡ các bạt quay, mái che bằng bạt trên đường Phan Châu Trinh.
Các lực lượng chức năng hỗ trợ nhân dân tháo dỡ các bạt quay, mái che bằng bạt trên đường Phan Châu Trinh.

Phường Bình Hiên có 184 hộ có bạt che trên đường 2 tháng 9, Phan Châu Trinh và Hoàng Diệu. Sau khi chính quyền họp dân phổ biến chủ trương và tuyên truyền, vận động, tất cả hộ dân đồng thuận và ký cam kết tháo dỡ trước ngày 25-3. Sáng 15-3, phường tổ chức nhiều đoàn vận động người dân tự tháo dỡ hoặc đăng ký để lực lượng của phường hỗ trợ tháo dỡ.

Tại phường Phước Ninh, sau khi vận động 52 hộ dân ở đường Trần Phú và Bạch Đằng hoàn thành tháo dỡ bạt che trong tháng 1-2015, phường tiếp tục vận động 155 hộ ở đường Phan Châu Trinh và Hoàng Diệu tháo dỡ bạt che. Chủ nhật hằng tuần, lực lượng của phường hỗ trợ người dân tháo dỡ để hoàn thành trước ngày 31-3. 

Đến chiều 15-3, phường Bình Thuận cũng đã hoàn thành tháo dỡ 120 bạt che trong tổng số 266 bạt che trên các tuyến đường 2 tháng 9, Trưng Nữ Vương, Phan Châu Trinh, Hoàng Diệu. Các mái che còn lại được người dân tự tháo dỡ hoặc các lực lượng của phường hỗ trợ tháo dỡ để hoàn thành trước ngày 22-3.

Trong sáng 15-3, có 40/94 bạt che trên tuyến đường Phan Châu Trinh và Hoàng Diệu thuộc phường Nam Dương đã được tháo dỡ. 54 bạt che còn lại, chính quyền địa phương tiếp tục vận động tháo dỡ trong thời gian đến. 

Phường Thạch Thang cũng đã hoàn thành tháo dỡ trên các tuyến đường Lê Duẩn, Bạch Đằng, Trần Phú và Quang Trung với 77 bạt che. Đến chiều 15-3, đã hoàn thành tháo dỡ 71/75 bạt che ở đường Lê Lợi, phường tiếp tục vận động tháo dỡ 4 bạt che còn lại.

HOÀNG HIỆP

.