Chính trị - Xã hội

Phần Lan tìm hiểu cơ hội hợp tác về an toàn thực phẩm

08:07, 05/03/2015 (GMT+7)

Chiều 4-3, tiếp Thủ hiến vùng Nam Ostrobothnia (Phần Lan) Asko Peltola, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ nhấn mạnh, là thành phố trẻ phát triển nhanh và năng động.

Đà Nẵng mong muốn mở rộng quan hệ hợp tác với các quốc gia trên thế giới, trong đó có Phần Lan và mời gọi các doanh nghiệp Phần Lan đến hợp tác đầu tư về các lĩnh vực mà thành phố ưu tiên như dịch vụ du lịch, công nghiệp công nghệ cao, công nghệ thông tin…

Bên cạnh đó, thành phố cũng quan tâm đến lĩnh vực công nghệ chế biến. Hiện thành phố có một số nhà máy chế biến thủy sản, lương thực thực phẩm nhưng chưa nhiều và đây là cơ hội để hai bên thúc đẩy hợp tác về công nghệ chế biến. Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ cũng cho biết, trong thời gian tới lãnh đạo thành phố sẽ có chuyến công tác tới châu Âu để tìm hiểu cơ hội hợp tác với một số nước, trong đó có Phần Lan.

Thủ hiến vùng Nam Ostrobothnia (Phần Lan) Asko Peltola cho biết, mục đích chuyến thăm Đà Nẵng lần này của đoàn là tìm hiểu về tình hình phát triển kinh tế-xã hội của thành phố và khả năng hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp, an toàn thực phẩm, phân phối sản phẩm giữa Phần Lan và Đà Nẵng; tìm đối tác cùng tham gia đề xuất dự án chung trong Chương trình đổi mới sáng tạo của Phần Lan tại Việt Nam. Ông Asko Peltola cũng bày tỏ hân hạnh được chào đón đoàn lãnh đạo thành phố Đà Nẵng đến Phần Lan trong chuyến công tác sắp tới và hy vọng hai bên sẽ tìm ra những cơ hội hợp tác phát triển mới.

ĐOÀN LƯƠNG

.