Chính trị - Xã hội

Tân binh nô nức lên đường nhập ngũ

14:36, 06/03/2015 (GMT+7)

ĐNĐT - Sáng ngày 6-3, 400 thanh niên của quận Hải Châu, quận Liên Chiểu và huyện Hòa vang nô nức lên đường nhập ngũ đợt 1-2015.

Chiến sĩ mới theo chân cán bộ trung đội và chiến sĩ cũ về phòng ở.
Chiến sĩ mới cùng các cán bộ chỉ huy đến nơi nhập ngũ. Ảnh: Hoàng Hiệp

Tại điểm giao - nhận quân của quận Hải Châu, từ sáng sớm, từng dòng người, xe cộ nườm nượp đổ về Cung Thể thao Tiên Sơn để tiễn đưa con em, người thân lên đường nhập ngũ trong không khí hân hoan. Phía ngoài đường và lối vào Cung Thể thao Tiên Sơn rực rỡ cờ hoa, băng rôn, biểu ngữ động viên thanh niên lên đường nhập ngũ.

Phía trong, 145 tân binh trong quân phục áo lính chỉnh tề, vai mang ba lô, đầu đội mũ lấp lánh sao vàng xếp hàng chỉnh tề.

Là một trong số 11 đảng viên lên đường nhập ngũ đợt này, tân binh Huỳnh Thái Huy xúc động chia sẻ: "Sinh ra và lớn lên trong hòa bình nên không chỉ riêng bản thân em mà tất cả thế hệ trẻ luôn cảm phục và biết ơn các thế hệ cha anh đi trước đã ngã xuống để có được hòa bình như ngày nay. Chúng em xin nguyện phát huy sức trẻ để cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Hòa trong dòng người đông đúc tiễn con em lên đường nhập ngũ, bà Nguyễn Thị Thanh Ngọc, mẹ tân binh Nguyễn Quốc Hùng (SN 1996, trú phường Hòa Cường Nam) tâm sự: “Vậy là con tôi đã trưởng thành rồi, tôi vui và tự hào lắm. Chỉ mong cho con trai chân cứng đá mềm và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao phó”.

Gia đình, người thân các tân bih lưu luyến chia tay con, em mình lên đường làm nhiệm vụ.
Gia đình, người thân các tân binh lưu luyến chia tay con, em mình lên đường làm nhiệm vụ. Ảnh: Đ.Mạnh

Tại buổi giao quân, ông Lê Anh, Chủ tịch UBND quận Hải Châu nhấn mạnh, 145 thanh niên của quận tham gia nhập ngũ đợt này đều được tuyển chọn rất kĩ lưỡng, đảm bảo cả về số lượng và chất lượng. Các tân binh đều thể hiện rõ tính kế thừa, nối tiếp truyền thống hào hùng của các lớp cha anh để cống hiến cho quê hương.

Tại quận Liên Chiểu, trong đợt giao quân lần này, có 100 thanh niên của 5 phường lên đường nhập ngũ. Tất cả đều đảm bảo đủ tiêu chuẩn sức khỏe, có phẩm chất đạo đức tốt. Các tân binh trong đợt này được các đơn vị gồm: Lữ đoàn Phòng hóa 87 (Binh chủng Hóa học), BCH Bộ đội Biên phòng thành phố Đà Nẵng, Trung đoàn 971 (Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố Đà Nẵng) tiếp nhận huấn luyện và xây dựng đơn vị. Còn tại huyện Hòa Vang, đợt này có 155 thanh niên của 11 xã trúng tuyển lên đường làm nhiệm vụ.

Theo Trung tá Nguyễn Văn Thao, Chủ nhiệm Chính trị Trung đoàn Bộ binh 971 (Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố Đà Nẵng) cho biết, trong đợt 1-2015 này, đơn vị nhận 180 chiến sĩ mới, trong đó Đà Nẵng có 110 chiến sĩ và 70 chiến sĩ của tỉnh Gia Lai. Những ngày qua, đơn vị đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, nơi ăn ở và chỉnh trang môi trường cảnh quan tại đơn vị để đón các chiến sĩ mới.

Đến 8 giờ cùng ngày, các quận, huyện đã hoàn thành công tác giao - nhận quân đợt 1-2015. Theo đánh giá của Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố, đợt giao - nhận quân diễn ra an toàn, nhanh chóng.

fgfgb
Đại tá Lê Văn Tam, Phó Giám đốc Công an thành phố tặng hoa, quà và động viên các chiến sĩ mới. Ảnh: Đ.Mạnh

Sáng cùng ngày, tại cơ sở huấn luyện của Trung tâm huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ Công an thành phố Đà Nẵng (đóng tại quận Cẩm Lệ), 125 thanh niên của các quận: Thanh Khê, Cẩm Lệ, Ngũ Hành Sơn và Sơn Trà cũng lên đường nhập ngũ phục vụ có thời hạn trong lực lượng Công an nhân dân đợt 1-2015. Các tân binh sẽ được đưa về phục vụ tại Sở Cảnh sát PCCC thành phố và Công an thành phố Đà Nẵng.

ĐẮC MẠNH

.