Chính trị - Xã hội

Thực hiện cưỡng chế để kiểm đếm bắt buộc

08:16, 19/03/2015 (GMT+7)

UBND thành phố vừa ban hành Quyết định số 06/2015/QĐ-UBND ngày 13-3-2015 Quy định về trình tự, thủ tục thu hồi đất và bồi thường, hỗ trợ tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Quyết định này có hiệu lực sau 10 ngày kể từ ngày ban hành.

Theo đó, trong quá trình thực hiện bồi thường, hỗ trợ và tái định cư, khi tiến hành kiểm đếm đất đai, nhà cửa, vật kiến trúc, cây trồng, tài sản khác…, trường hợp người bị thu hồi đất, có tài sản gắn liền với đất không phối hợp với tổ chức làm nhiệm vụ bồi thường trong việc điều tra, khảo sát, đo đạc, kiểm đếm thì UBND phường, xã; Ủy ban Mặt trận phường, xã nơi có đất thu hồi và tổ chức làm nhiệm vụ bồi thường tổ chức vận động, thuyết phục thực hiện.

Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày được vận động, thuyết phục mà người bị thu hồi đất, có tài sản gắn liền với đất vẫn không phối hợp với tổ chức làm nhiệm vụ bồi thường thì Chủ tịch UBND quận, huyện ban hành quyết định kiểm đếm bắt buộc. Người bị thu hồi đất, có tài sản gắn liền với đất phải thực hiện quyết định kiểm đếm bắt buộc, nếu không chấp hành thì Chủ tịch UBND quận, huyện ban hành quyết định cưỡng chế thực hiện quyết định kiểm đếm bắt buộc.

B.T

.