Chính trị - Xã hội

Bảo đảm tổ chức thành công đại hội Đảng các cấp

07:40, 19/03/2015 (GMT+7)

Sáng 18-3, Ban Thường vụ Thành ủy tổ chức Hội nghị nghiên cứu, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 10 (khóa XI) cho cán bộ chủ chốt của thành phố.

Đồng chí Võ Công Trí quán triệt những nội dung Nghị quyết  Trung ương 10 (khóa XI). 			         Ảnh: VIỆT DŨNG
Đồng chí Võ Công Trí quán triệt những nội dung Nghị quyết Trung ương 10 (khóa XI). Ảnh: VIỆT DŨNG

Phó Bí thư thường trực Thành ủy Võ Công Trí chủ trì và trực tiếp quán triệt nội dung nghị quyết.

Theo đó, Hội nghị Trung ương 10 thảo luận, cho ý kiến và thông qua nhiều nội dung quan trọng, bao gồm: Dự thảo báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Trung ương khóa XI trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; Dự thảo báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội 5 năm 2011-2015 và phương hướng nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội 5 năm 2016-2020; Dự thảo báo cáo tổng kết một số vấn đề lý luận, thực tiễn qua 30 năm đổi mới (1986-2016); Báo cáo tổng kết việc thi hành Điều lệ Đảng (khóa XI); Đề án tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; Đề án quy hoạch phát triển và quản lý báo chí. Đồng thời, nghiên cứu, xem xét, tiếp tục giới thiệu bổ sung quy hoạch cán bộ cấp chiến lược; lấy phiếu tín nhiệm của Trung ương đối với các ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư khóa XI…

Đồng chí Võ Công Trí nhấn mạnh đánh giá của Bộ Chính trị sau 30 năm đổi mới (1986-2016). Trong đó, phân tích rõ thành tựu, hạn chế, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm của 30 năm qua; khẳng định tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, phương thức cầm quyền của Đảng, nâng cao năng lực hoạch định đường lối, chính sách, tăng cường niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân, củng cố quan hệ mật thiết giữa Đảng với nhân dân.

Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Thanh Quang triển khai Kế hoạch số 48-KH/TU của Ban Thường vụ Thành ủy về nghiên cứu, quán triệt, tuyên truyền và tổ chức thực hiện Nghị quyết Trung ương 10. Mục đích  là giúp cán bộ, đảng viên nắm bắt những nội dung, quan điểm của Đảng trong các văn kiện, Nghị quyết Trung ương 10 đã được thông qua; trên cơ sở đó, tham gia triển khai góp ý các dự thảo văn kiện Đại hội XII của Đảng tại Đảng bộ, địa phương, đơn vị một cách thiết thực, hiệu quả và phù hợp.

Đồng thời, tổ chức và tham gia làm tốt công tác tư tưởng, tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân về các chủ trương, quan điểm của Đảng được đề ra trong các dự thảo văn kiện, nghị quyết nhằm tạo sự thống nhất về ý chí và hành động trong Đảng, toàn dân và trên địa bàn thành phố. Tăng cường đấu tranh với các quan điểm sai trái, thù địch, các biểu hiện lệch lạc trong nhận thức, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Bí thư thường trực Thành ủy Võ Công Trí nhấn mạnh, các nội dung cơ bản của Hội nghị Trung ương lần thứ 10 là những vấn đề quan trọng, đặc biệt là những vấn đề chuẩn bị cho đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Do vậy, đề nghị các cấp ủy Đảng cần bám sát kế hoạch của Ban Thường vụ Thành ủy để xây dựng kế hoạch quán triệt và triển khai thực hiện đến toàn thể cán bộ, đảng viên ở cơ sở; triển khai lấy ý kiến của cán bộ, đảng viên và nhân dân góp ý vào Dự thảo văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc khóa XII của Đảng. Bên cạnh đó, tập trung tiến hành đại hội Đảng cơ sở; nắm bắt kịp thời để xử lý các vấn đề phát sinh từ cơ sở, góp phần bảo đảm tổ chức thành công đại hội Đảng các cấp.

VIỆT DŨNG

.