Chính trị - Xã hội

Đoàn cựu binh Mỹ thăm Đà Nẵng

06:59, 28/04/2015 (GMT+7)

ĐNĐT - Ngày 27-4, Đoàn Hội Cựu chiến binh (CCB) Vì hòa bình Mỹ, do ông Chucksearey, Phó Chủ tịch Hội làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với Hội CCB thành phố Đà Nẵng.

Tại buổi tiếp, ông Thái Thanh Hùng, Chủ tịch Hội CCB Đà Nẵng cho rằng, việc Đoàn CCB Mỹ đến thăm Đà Nẵng vào dịp kỷ niệm 40 năm ngày đất nước Việt Nam được hòa bình, thống nhất là rất ý nghĩa đối với quá trình bình thường hóa quan hệ Việt-Mỹ, đồng thời mong muốn Hội CCB Vì hòa bình Mỹ tích cực ủng hộ Việt Nam đòi Chính phủ Mỹ bồi thường cho các nạn nhân chất độc da cam ở Việt Nam nói chung và ở Đà Nẵng nói riêng.

Ông Thái Thanh Hùng nhấn mạnh: Quan điểm của Nhà nước Việt Nam là khép lại quá khứ, hướng đến tương lai và CCB hai nước cần có những hoạt động cụ thể nhằm góp phần xây đắp tình đoàn kết giữa hai dân tộc Việt-Mỹ.

Ông Chucksearey cảm ơn sự đón tiếp chân tình, chu đáo của Hội CCB thành phố Đà Nẵng và cho biết, Chính phủ Mỹ đã có chủ trương hỗ trợ người khuyết tật Việt Nam 21 triệu USD trong vòng 5 năm, và theo ông, một phần trong đó sẽ được hỗ trợ cho các nạn nhân chất độc da cam ở Việt Nam. Ông Chucksearey cũng bày tỏ lòng cảm ơn về sự thân thiện, mến khách của người dân Đà Nẵng trong thời gian đoàn lưu lại thành phố này.

Dịp này, ông Thái Thanh Hùng đã trao tặng Đoàn Hội Cựu chiến binh Vì hòa bình Mỹ bức chân dung Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Vị tướng huyền thoại, cố Chủ tịch danh dự Hội CCB Việt Nam.

* Cùng ngày, Đoàn Hội CCB Vì hòa bình Mỹ đã đến thăm, tặng quà tại Cơ sở 3 Trung tâm Chăm sóc, bảo trợ nạn nhân chất độc da cam thành phố Đà Nẵng ở xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang.

                                                LÊ VĂN THƠM

.