Chính trị - Xã hội

Đưa phong trào thi đua khối tài chính đi vào chiều sâu

07:56, 03/04/2015 (GMT+7)

Chiều 2-4, tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ và ký kết giao ước thi đua năm 2015 của Khối Thi đua Tài chính thành phố, Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố Võ Duy Khương ghi nhận và đánh giá cao những thành tựu của các đơn vị trong toàn khối đã đạt được trong năm qua.

Những thành tích này góp phần quan trọng cho “Năm Doanh nghiệp Đà Nẵng 2014” thành công cũng như thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ của thành phố. Nhiều đơn vị đã có những cải cách hành chính tiến bộ, bảo đảm thủ tục nhanh, gọn cho doanh nghiệp, người dân… Tuy nhiên, các đơn vị thuộc khối cũng nên làm cho các hoạt động, thành tích phong phú, nổi bật hơn, đồng thời phải đạt được những mục tiêu đã đặt ra, góp phần cùng thành phố hoàn thành các nhiệm vụ kinh tế-xã hội năm 2015.

Hội nghị xác định năm 2015, toàn khối thi đua hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch, nhiệm vụ được giao; phấn đấu xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh, chủ động tham mưu thực hiện có hiệu quả các giải pháp, mục tiêu kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội.

Triển khai thực hiện tốt công tác quản lý thu, chi ngân sách; điều hành, sử dụng ngân sách có hiệu quả, chú trọng đến phong trào phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, nâng cao chất lượng, tăng năng suất lao động, tích cực nghiên cứu, đề ra các biện pháp nhằm thực hiện tốt các chủ tiêu doanh thu, lợi nhuận và các nhiệm vụ được giao.

Tổ chức phong trào thi đua có chiều sâu, duy trì thường xuyên và phát triển mạnh mẽ, phát động và triển khai thực hiện tốt phong trào theo từng giai đoạn. Củng cố, xây dựng nguồn lực lao động đồng bộ theo yêu cầu, trách nhiệm đổi mới…

Trong năm 2014, công tác thu và doanh thu của các đơn vị thành viên của khối đều đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. Các cơ quan, đơn vị trong khối đã thường xuyên thi đua cải cách thủ tục hành chính, hiện đại hóa, tin học hóa phục vụ chuyên môn, kinh doanh, nâng cao hiệu quả lao động; củng cố tổ chức bộ máy, rà soát các thủ tục hành chính, kịp thời điều chỉnh, sửa đổi các quy định, quy trình thủ tục hành chính, đơn giản hóa hồ sơ, giảm thời gian giải quyết hồ sơ, nâng cao chất lượng giải quyết công việc… để tổ chức, công dân tiện liên hệ giải quyết công việc.

Dịp này, Chủ tịch UBND thành phố tặng Cờ thi đua cho đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước năm 2014 cho Sở Tài chính thành phố; tặng Cờ thi đua cho 4 đơn vị thi đua xuất sắc năm 2014; tặng bằng khen cho 8 tập thể và 16 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2014.

THU HÀ

.