Chính trị - Xã hội

Hội thảo về "Lịch sử Đảng bộ tỉnh Quảng Nam-Đà Nẵng giai đoạn 1975-1996"

08:02, 10/04/2015 (GMT+7)

Ngày 9-4, tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Thanh Quang và Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Nam Ngô Văn Hùng đồng chủ trì Hội thảo lần thứ 2 công trình “Lịch sử Đảng bộ tỉnh Quảng Nam-Đà Nẵng giai đoạn 1975-1996”.

Đến dự có Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Nam Nguyễn Ngọc Quang và các đồng chí nguyên là lãnh đạo chủ chốt của Tỉnh ủy Quảng Nam - Đà Nẵng giai đoạn 1975-1996.

Phát biểu tại hội thảo, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Quảng Nam Nguyễn Ngọc Quang bày tỏ mong muốn các đại biểu tham gia đóng góp ý kiến đối với bộ tư liệu mà Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Nam và Ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng phối hợp sưu tầm, biên soạn với tinh thần trách nhiệm cao nhằm làm rõ thêm những sự kiện lịch sử trong giai đoạn 1975-1996, đặc biệt là 10 năm trong thời kỳ đổi mới.

Tại hội thảo, Ban biên soạn đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp quan trọng, xác đáng từ các đại biểu về bố cục bản thảo; về phân kỳ lịch sử và tên gọi của các chương, mục; về nội dung công trình gồm các phong trào, sự kiện, nhân vật tiêu biểu có nhiều đóng góp quan trọng và để lại dấu ấn sâu đậm đối với Đảng bộ, phong trào cách mạng tỉnh Quảng Nam - Đà Nẵng giai đoạn 1975 – 1996; về phần kết luận và những bài học kinh nghiệm, danh sách các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Quảng Nam - Đà Nẵng qua các nhiệm kỳ trong giai đoạn 1975 – 1996 và các phần thưởng cao quý mà Đảng và Nhà nước tặng thưởng tỉnh Quảng Nam - Đà Nẵng…

Ban biên soạn tiếp thu, ghi chép nghiêm túc nhằm bổ sung hoàn chỉnh một cách tốt nhất để trình Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng và Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam trước khi in ấn.  

Trước đó, hội thảo lần thứ nhất đã được tổ chức tại thành phố Đà Nẵng. Dự kiến, công trình “Lịch sử Đảng bộ tỉnh Quảng Nam-Đà Nẵng giai đoạn 1975-1996” sẽ được in ấn, phát hành nhân dịp chào mừng Đại hội Đảng bộ thành phố Đà Nẵng và Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Nam sắp tới.

ĐOÀN LƯƠNG

.