Chính trị - Xã hội

Mỗi đơn vị phải có ít nhất một giải pháp

08:47, 16/04/2015 (GMT+7)

Mỗi đơn vị phải có ít nhất một giải pháp tập trung vào lĩnh vực nhạy cảm, phức tạp, lĩnh vực người dân bức xúc.

Đó là yêu cầu của UBND thành phố đối với các đơn vị trên địa bàn thành phố khi triển khai kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 29-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy trong năm 2015.

Theo đó, các đơn vị, địa phương phải rà soát, xác định những vấn đề người dân bức xúc; các vấn đề phức tạp thuộc phạm vi quản lý ngành, lĩnh vực, địa phương theo yêu cầu của Chỉ thị số 29-CT/TU để đăng ký nội dung giải pháp phù hợp với tình hình, điều kiện của từng cơ quan, đơn vị. Qua đó, tạo sự chuyển biến về công tác quản lý điều hành, hiệu quả quản lý Nhà nước, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính và chất lượng giải quyết thủ tục hành chính. Mỗi đơn vị phải đăng ký ít nhất một giải pháp.

Qua công tác kiểm tra, đôn đốc các đơn vị, địa phương thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố, Sở Nội vụ cho biết: Đến hết quý 1-2015 đã có 30 trong tổng số 35 cơ quan, đơn vị đã đăng ký các nội dung, giải pháp thực hiện Chỉ thị số 29-CT/TU tập trung vào các lĩnh vực phức tạp, nhạy cảm thuộc phạm vi quản lý của ngành, địa phương.

Một số đơn vị chủ động, kịp thời xây dựng kế hoạch và đăng ký nội dung triển khai thực hiện Chỉ thị số 29-CT/TU như: Sở Nội vụ, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, Sở Ngoại vụ, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Xây dựng. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đăng ký thực hiện ngăn chặn xử lý tình trạng lang thang xin ăn, xin ăn trá hình trên địa bàn thành phố.

Sở Nội vụ công khai, minh bạch việc công nhận các danh hiệu thi đua và hình thức khen thưởng thông qua việc xây dựng website Ban Thi đua-Khen thưởng.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thực hiện các giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý hoạt động giết mổ, vận chuyển, kinh doanh động vật, gia súc, gia cầm.

Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch xây dựng và triển khai hiệu quả bộ quy tắc ứng xử trong du lịch. Sở Thông tin và Truyền thông tăng cường giám sát, xử lý kịp thời hiện tượng kéo cáp treo không phép, không đúng kỹ thuật.

Sở Giao thông vận tải đăng ký thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng và chống tiêu cực trong công tác đăng kiểm phương tiện giao thông vận tải. Sở Công thương chống tùy tiện trong thực thi pháp luật của lực lượng quản lý thị trường.

BHXH Đà Nẵng đẩy mạnh giao dịch hồ sơ trực tuyến. Công an Đà Nẵng phòng ngừa, ngăn chặn, xử lý đúng, kịp thời việc lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm của cán bộ, chiến sĩ.

Tuy nhiên, vẫn còn một số cơ quan, đơn vị chưa thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố hoặc đã tiến hành nhưng nội dung, giải pháp đăng ký thực hiện vẫn chưa đáp ứng yêu cầu. Các nội dung đăng ký vẫn còn chung chung, chưa xây dựng giải pháp cụ thể, chưa xác định được thời gian hoàn thành và sản phẩm đầu ra định lượng đối với từng nhiệm vụ. Nội dung, giải pháp đăng ký năm 2015 trùng lắp hoàn toàn nội dung đã đăng ký trong năm 2014.

Sở Nội vụ cho hay, sẽ tiếp tục tham mưu cho UBND thành phố chỉ đạo các đơn vị đăng ký chưa đạt yêu cầu phải xây dựng lại kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 29-CT/TU với giải pháp thiết thực, có sản phẩm đầu ra hiệu quả, đặc biệt là phải tạo được sự chuyển biến trong lĩnh vực quản lý Nhà nước.

ĐOÀN SƠN

.