Chính trị - Xã hội

Niềm tin từ đại hội

13:44, 24/04/2015 (GMT+7)

Sau khi hoàn thành đại hội chi bộ, đảng bộ quân sự các quận, huyện và đơn vị trực thuộc đã tiến hành đại hội.

Ra mắt Ban Chấp hành Đảng bộ Quân sự quận Hải Châu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2015-2020.
Ra mắt Ban Chấp hành Đảng bộ Quân sự quận Hải Châu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2015-2020.

Trong đó, hai đảng bộ quân sự quận Hải Châu và Tiểu đoàn 699 được chọn làm điểm đã chuẩn bị chu đáo, tổ chức thành công đại hội.

Cuối tháng 3 vừa qua, Đại hội Đảng bộ Quân sự quận Hải Châu lần thứ VI (nhiệm kỳ 2015-2020) đã diễn ra. Được chọn làm đại hội điểm nên từ cuối năm 2014, dù trúng thời điểm có nhiều ngày lễ, tết, giao quân, nhưng Đảng bộ Quân sự quận đã tập trung trí tuệ, tinh thần đoàn kết, trách nhiệm của đảng viên trong toàn Đảng bộ để xây dựng văn kiện đại hội, tích cực chuẩn bị nhân sự, cơ cấu cũng như cơ sở vật chất. Quá trình chuẩn bị đại hội luôn được sự chỉ đạo sâu sát của Thường vụ Đảng ủy Quân sự thành phố, Thường trực Quận ủy, hướng dẫn của cơ quan chức năng Quân khu cụ thể, chặt chẽ, đúng quy trình, quy định.

Thượng tá Nguyễn Văn Khởi, Phó Bí thư Đảng ủy Quân sự quận Hải Châu cho biết: “Chúng tôi đã đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, quán triệt sâu sắc nhiệm vụ đại hội cho toàn thể cán bộ, đảng viên, quần chúng, tạo sự đồng thuận cao trong nhận thức và hành động. Quan trọng nhất là văn kiện đại hội được cấp ủy các cấp phát huy tốt vai trò, trách nhiệm, coi trọng việc đề ra chủ trương lãnh đạo toàn diện, xác định những thế mạnh và công việc trọng yếu cần tập trung đột phá trong nhiệm kỳ 2015-2020. Đề cương chi tiết văn kiện sau khi hoàn thành được gửi đến các chi bộ góp ý để qua đó giúp cán bộ, đảng viên nắm chủ trương, tạo sự thống nhất cao trong nhận thức, quan điểm chỉ đạo và tổ chức ngay từ đầu”.

Cùng với việc chuẩn bị văn kiện, Đảng bộ Quân sự quận đã chọn những cán bộ có năng lực thành lập các tiểu ban phục vụ đại hội; cử cán bộ tham gia lớp tập huấn công tác điều hành; chú trọng bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng và quy định các bước tổ chức đại hội, bầu cử, tham gia góp ý kiến cho các văn kiện đại hội Đảng cấp trên.

Nhờ chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng nên quá trình điều hành đại hội của Đoàn chủ tịch được tiến hành nhịp nhàng, phân công nhiệm vụ rõ ràng, hợp lý. Các đảng viên trong Đảng bộ đã phát huy tinh thần dân chủ, cởi mở, thảo luận sôi nổi, đóng góp nhiều ý kiến thiết thực, có chất lượng vào Nghị quyết đại hội. Đặc biệt, chú trọng phân tích các hạn chế, khuyết điểm trong nhiệm kỳ qua; đi sâu các nhiệm vụ, chỉ tiêu chưa đạt để đề ra biện pháp khắc phục. Đại hội cũng đã có nhiều ý kiến thảo luận, đóng góp vào báo cáo chính trị Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Đại hội Đảng bộ Quân sự thành phố lần thứ XII và Đảng bộ quận Hải Châu lần thứ V.

Thiếu tá Nguyễn Văn Nhất, Chính trị viên phó Ban Chỉ huy Quân sự quận Hải Châu cho biết: “Đây là đại hội cấp quận làm điểm cho Quân khu nên mỗi đảng viên trong Đảng bộ đã phát huy hết tinh thần trách nhiệm, dân chủ, công tâm, đóng góp những ý kiến thiết thực vào nghị quyết đại hội và các văn kiện đại hội cấp trên; đồng thời cũng sáng suốt bầu những cán bộ có năng lực, có phẩm chất đạo đức vào Ban chấp hành Đảng bộ mới để lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ trong nhiệm kỳ đến”.

Đại hội Đảng bộ Tiểu đoàn tăng - thiết giáp 699 lần thứ V (nhiệm kỳ 2015-2020) đã diễn ra trong không khí trang nghiêm, phấn khởi với sự tham dự của 51 đảng viên trong toàn đảng bộ. Là đơn vị có tuổi đời trẻ so với các đơn vị khác của lực lượng vũ trang (LLVT) thành phố, thường xuyên gặp nhiều khó khăn do biên chế thiếu, trang bị kỹ thuật xuống cấp, nhưng Đảng bộ Tiểu đoàn luôn đồng tâm, nhất trí, sáng tạo, lãnh đạo thực hiện hiệu quả các mặt công tác của đơn vị. Nhiệm kỳ 2010-2015, Đảng bộ đã lãnh đạo hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu. Tham gia các hội thao, hội thi, sáng tạo kỹ thuật của Quân khu, toàn quân đều đạt giải cao; thường xuyên dẫn đầu phong trào thi đua quyết thắng cụm Trung tiểu đoàn, nhà trường của LLVT thành phố.

Những thành tích trong nhiệm kỳ qua là sự nỗ lực không ngừng của toàn Đảng bộ. Đảng ủy đã thường xuyên ra nghị quyết sát đúng với yêu cầu nhiệm vụ, thấy rõ thực tế của đơn vị, khắc phục kịp thời các mặt yếu. Mỗi đảng viên đã phát huy tinh thần tự giác, trách nhiệm, tiên phong, gương mẫu trong từng việc làm, hành động, tạo sự thống nhất, đoàn kết trong toàn Đảng bộ để thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ. Mỗi lần biểu quyết, mỗi lá phiếu thể hiện sự tin tưởng tuyệt đối của các đảng viên vào Nghị quyết Đại hội.

Đại  hội Đảng bộ Tiểu đoàn 699 lần thứ V đã thành công tốt đẹp; đề ra những mục tiêu, biện pháp cụ thể để phấn đấu hơn nữa, vượt qua mọi khó khăn, trở ngại; tiếp tục phát huy thành tích đạt được, xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh gắn với xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện.

Bài và ảnh: HỒNG HẠNH

.