Chính trị - Xã hội

Tăng cường hợp tác hữu nghị Việt Nam - Lào

07:17, 14/04/2015 (GMT+7)

Chiều 13-4, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Huỳnh Nghĩa có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác do Phó Chủ tịch Quốc hội nước CHDCND Lào Xay-xổm-phon Phôm-vi-hản làm Trưởng đoàn đến thăm Đà Nẵng.

Ông Huỳnh Nghĩa tặng quà lưu niệm cho ông Xay-xổm-phon Phôm-vi-hản. Ảnh: MAI TRANG
Ông Huỳnh Nghĩa tặng quà lưu niệm cho ông Xay-xổm-phon Phôm-vi-hản. Ảnh: MAI TRANG

Ông Xay-xổm-phon Phôm-vi-hản bày tỏ bất ngờ trước sự phát triển vượt bậc của Đà Nẵng trong lần thứ hai đến thăm thành phố. Ông nhấn mạnh tốc độ xây dựng, cải thiện về cơ sở hạ tầng của Đà Nẵng trong những năm gần đây, đặc biệt là việc nâng cấp Cảng Tiên Sa đã góp phần rất lớn trong việc kết nối thị trường đầy tiềm năng dọc Hành lang kinh tế Đông - Tây, trong đó có Lào.

Ông Xay-xổm-phon Phôm-vi-hản cho biết, Lào đang gấp rút chuẩn bị Đại hội Đảng bộ lần thứ 10 và tiến hành lấy ý kiến rộng rãi trong nhân dân về việc sửa đổi Hiến pháp, trong đó nhấn mạnh việc tổ chức HĐND các cấp.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Huỳnh Nghĩa cảm ơn chuyến thăm, làm việc của đoàn công tác; đồng thời khẳng định chuyến thăm sẽ góp phần thúc đẩy quan hệ hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Lào. Ông Huỳnh Nghĩa đánh giá cao việc xây dựng hệ thống HĐND các cấp của Chính phủ Lào bởi: “Ở đâu có chính quyền, ở đó có HĐND”.

Ông Huỳnh Nghĩa cho biết, mặc dù Đà Nẵng là một trong 10 thành phố thí điểm không tổ chức HĐND cấp quận, huyện, phường, nhưng thời gian qua, nhiều người dân cho rằng, điều này gây khó khăn trong việc thực hiện quyền làm chủ của nhân dân, bởi HĐND là cơ quan đại diện lắng nghe và bảo vệ quyền lợi chính đáng của nhân dân.

Kết thúc buổi làm việc, ông Xay-xổm-phon Phôm-vi-hản cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu, chân tình mà lãnh đạo thành phố dành cho đoàn. Ông bày tỏ hy vọng Đà Nẵng sẽ tiếp tục phát huy lợi thế có nhiều bãi biển đẹp, không khí trong lành, những chính sách tiên phong cùng sự đồng thuận của người dân và lãnh đạo để xây dựng Đà Nẵng thực sự trở thành thành phố sống tốt. Ông Huỳnh Nghĩa và ông Xay-xổm-phon Phôm-vi-hản hy vọng hai nước sẽ tiếp tục xây dựng chương trình hợp tác đoàn kết, hữu nghị, không ngừng phát triển toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, góp phần vào sự phát triển của mỗi nước.

MAI TRANG

.