Chính trị - Xã hội

Bangladesh mở rộng hợp tác với Đà Nẵng

07:39, 08/05/2015 (GMT+7)

Sáng 7-5, tiếp tân Đại sứ Bangladesh tại Việt Nam Mohammad Shahab Ullah đến thăm và làm việc tại Đà Nẵng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết đề nghị hai bên đẩy mạnh trao đổi đoàn và thực hiện quảng bá, xúc tiến đầu tư, trao đổi thương mại nhằm mở rộng cơ hội hợp tác trên các lĩnh vực mà Đà Nẵng và Bangladesh có thế mạnh.

Giới thiệu những tiềm năng và định hướng phát triển kinh tế của thành phố, Phó Chủ tịch Phùng Tấn Viết đề nghị Đại sứ Mohammad Shahab Ullah trên cương vị công tác sẽ tạo cầu nối tích cực để nhiều doanh nghiệp Bangladesh đến đầu tư tại Đà Nẵng trên các lĩnh vực như: du lịch, xuất nhập khẩu, dược phẩm, công nghệ thông tin, công nghệ cao… Thành phố sẽ dành nhiều chính sách thông thoáng để doanh nghiệp Bangladesh làm ăn hiệu quả tại Đà Nẵng.

Đại sứ Mohammad Shahab Ullah cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo thành phố dành cho đoàn và bày tỏ ấn tượng trước sự phát triển năng động, nhất là về hạ tầng đô thị, môi trường du lịch, cảnh quan sạch đẹp và hiện đại của Đà Nẵng. Đại sứ Mohammad Shahab Ullah cho biết, trong thời gian đến sẽ xúc tiến để thành phố Đà Nẵng và thủ đô Dhaka của Bangladesh có cơ hội hợp tác hữu nghị và đầu tư trên các lĩnh vực. Trên tinh thần đó, hai bên cùng thảo luận những giải pháp đẩy mạnh quan hệ Đà Nẵng và Bangladesh trong thời gian đến.

Việt Dũng

.