Chính trị - Xã hội

Ô nhiễm tiếng ồn trên tuyến phố Bạch Đằng

07:53, 14/05/2015 (GMT+7)

Bạch Đằng là tuyến đường du lịch trọng điểm của thành phố. Tuy nhiên, thời gian gần đây, nhiều hộ dân sống dọc tuyến đường này phản ánh một số bar, phòng trà... sau 22 giờ đêm vẫn mở nhạc lớn, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của nhân dân.

Đội kiểm tra liên ngành 178 quận Hải Châu lập biên bản xử lý bar City Pub vượt quy chuẩn về tiếng ồn.
Đội kiểm tra liên ngành 178 quận Hải Châu lập biên bản xử lý bar City Pub vượt quy chuẩn về tiếng ồn.

22 giờ 20, ngày 21-4, chúng tôi có mặt tại bar City Pub (số 92, đường Bạch Đằng), mặc dù đã quá giờ quy định nhưng những nhạc công tại quán vẫn say sưa chơi những bản nhạc với tiết tấu cuồng nhiệt, thu hút khách vào quán. Một cán bộ Đội kiểm tra liên ngành 178 quận Hải Châu dùng thiết bị đo độ ồn cho kết quả vượt quá mức quy định. Chúng tôi tiếp tục đến các bar, phòng trà, quán cà-phê khác trên tuyến đường Bạch Đằng như: Bamboo, Music Club, Simple Man, D&D Drink Beer Garden... đều cùng chung tình trạng tương tự bar City Pub.

Các quán bar, phòng trà, cà-phê dọc tuyến đường Bạch Đằng mở nhạc lớn, người dân đã nhiều lần phản ánh, các cơ quan chức năng cũng đã vào cuộc xử lý. Song, tình trạng ô nhiễm tiếng ồn tại đây chỉ tạm lắng rồi tái phát.

Được biết, từ đầu năm đến nay, UBND quận Hải Châu đã kiểm tra và ra quyết định xử phạt 7 cơ sở kinh doanh gây tiếng ồn trên tuyến đường Bạch Đằng với tổng số tiền 75 triệu đồng. Sau khi phạt hành chính, các cơ sở vi phạm đã mở nhạc nhỏ hơn, nhưng vẫn vượt mức quy định.

Ông Nguyễn Văn Sanh, Phó phòng Văn hóa-Thông tin quận Hải Châu, Đội phó Đội kiểm tra liên ngành 178 cho biết: Việc chấn chỉnh tình trạng ô nhiễm tiếng ồn tại các cơ sở kinh doanh cà-phê, giải khát trên tuyến đường Bạch Đằng là nhiệm vụ trọng tâm của quận nhằm thực hiện “Năm văn hóa, văn minh đô thị 2015”.

Tuy nhiên, xét trên thực tế, tuyến phố Bạch Đằng được quy hoạch là phố du lịch, vì vậy, thành phố nên có quy định đặc thù đối với tuyến phố này vừa tạo điều kiện cho các cơ sở kinh doanh hoạt động thuận lợi vừa bảo đảm an ninh trật tự, để Bạch Đằng trở thành tuyến phố giải trí về đêm cho người dân và du khách.

Bài và ảnh: THANH TÌNH

.