Chính trị - Xã hội

Lãnh đạo thành phố thăm các cơ quan báo chí

10:56, 19/06/2015 (GMT+7)

ĐNĐT - Nhân kỷ niệm 90 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21-6-1925 -  21-6-2015), ngày 19-6, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Trần Thọ đã đến thăm Báo Đà Nẵng và Hội Nhà báo thành phố Đà Nẵng.

 Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Trần Thọ tặng quà chúc mừng Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam cho Báo Đà Nẵng
Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Trần Thọ tặng quà chúc mừng Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam cho Báo Đà Nẵng. Ảnh: Văn Nở

Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Trần Thọ gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến cán bộ, phóng viên, nhân viên Báo Đà Nẵng và Hội Nhà báo thành phố Đà Nẵng; đồng thời, ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của cán bộ, phóng viên Báo Đà Nẵng để đổi mới nội dung lẫn hình thức, cung cấp cho bạn đọc những thông tin đa chiều, xứng đáng là cơ quan ngôn luận của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố.

Bí thư Trần Thọ nhấn mạnh: Thời gian qua, Báo Đà Nẵng đã chuyển tải được hơi thở cuộc sống của thành phố, kịp thời phản ánh những thông tin thời sự nóng bỏng. Nhiều thông tin trên Báo Đà Nẵng đã giúp lãnh đạo thành phố nắm bắt và chỉ đạo, giải quyết kịp thời những vấn đề diễn ra trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Bí thư Thành ủy Trần Thọ cũng chúc mừng Đại hội Hội Nhà báo thành phố Đà Nẵng nhiệm kỳ 2015- 2020 vừa diễn ra thành công tốt đẹp. Trong thời gian đến, Bí thư Trần Thọ mong muốn những người làm báo nói chung, Báo Đà Nẵng nói riêng tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm của mình, đồng hành cùng thành phố trên chặn đường phát triển. Trong đó, chú trọng công tác tuyên truyền Đại hội Đảng các cấp, những nhiệm vụ trọng tâm, những công trình trọng điểm của thành phố Đà Nẵng.

* Sáng 19-6, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh đến thăm, chúc mừng cán bộ, phóng viên, nhân viên Báo Công an Đà Nẵng, Văn phòng đại diện Báo Thanh niên tại Đà Nẵng.

Thăm Báo Công an Đà Nẵng, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh ghi nhận và biểu dương những đóng góp của Báo trong quá trình xây dựng và phát triển thành phố. Báo Công an Đà Nẵng không chỉ phản ánh tình hình an ninh trật tự trên địa bàn mà còn chuyển tải kịp thời các hoạt động của lãnh đạo thành phố và các hoạt động trên tất cả các lĩnh vực đời sống xã hội.

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh chúc Báo Công an Đà Nẵng tiếp tục phát huy truyền thống của mình hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyên truyền bảo vệ an ninh trật tự, bảo vệ chế độ, bảo vệ Đảng.

Thăm Văn phòng đại diện Báo Thanh niên tại Đà Nẵng, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh đánh giá cao những đóng góp của tờ báo đối với sự phát triển của thành phố trong thời gian qua; đồng thời chia sẻ những khó khăn, áp lực đối với những người làm báo trong giai đoạn hiện nay và chúc Báo Thanh Niên tiếp tục phát triển, tạo được niềm tin và uy tín đối với bạn đọc.

* Cùng ngày, lãnh đạo quận Hải Châu, Sơn Trà, Cẩm Lệ, huyện Hòa Vang đã tổ chức gặp mặt các nhà báo thường xuyên tác nghiệp trên địa bàn. Qua đó, lãnh đạo các địa phương khẳng định vai trò quan trọng của báo chí trong quá trình xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội. Nhiều tin, bài có tác dụng tích cực đối với việc tuyên truyền, định hướng dư luận, phát hiện những vấn đề bức thiết trong cuộc sống.

Lãnh đạo các địa phương mong muốn các nhà báo thường xuyên sâu sát thực tế, tích cực biểu dương người tốt việc tốt, phê phán những hành vi sai trái, phản ánh kịp thời các sự kiện, tiếp tục đồng hành với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các địa phương trên chặng đường mới.

* Chiều ngày 18-6, tại Nhà văn hóa Quân khu, Bộ Tư lệnh Quân khu 5 long trọng tổ chức gặp mặt kỷ niệm 90 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống vẻ vang của báo chí cách mạng Việt Nam nói chung, Báo -  Truyền hình Quân khu 5 nói riêng; những tấm gương của phóng viên Báo Quân khu 5 anh dũng hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ, cứu nước; trao đổi những ý kiến tâm huyết, kỷ niệm sâu sắc trong sự nghiệp làm báo giữa phóng viên các thế hệ. Đồng thời, tri ân các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương đã đồng hành cùng Báo - Truyền hình Quân khu 5 trong suốt những năm qua.

Dịp này, Bộ Tư lệnh Quân khu 5 đã tặng bằng khen cho 10 tập thể, 15 phóng viên và cộng tác viên chuyên trang, chuyên mục Quốc phòng toàn dân, các cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang Quân khu có thành tích xuất sắc trong hoạt động báo chí giai đoạn 2011 - 2015.

ĐẶNG NỞ, ĐOÀN LƯƠNG, LÊ VĂN THƠM, QUANG HÙNG

.