.

Trao tư liệu chủ quyền cho Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân

Thanh niên phải nắm tình hình thời sự của đất nước

Chiều 25-6, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn trao tặng bộ tư liệu “Triển lãm bản đồ Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” cho Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân.

Bộ tư liệu gồm 132 bản đồ và tư liệu thu thập được từ nước ta và các nước trên thế giới có giá trị pháp lý, khẳng định chủ quyền 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam. Trong đó, có 20 châu bản triều Nguyễn, 6 văn bản Hán Nôm, 14 văn bản hành chính thời kỳ thuộc Pháp..., 60 bản đồ của Việt Nam, Trung Quốc và phương Tây công bố từ thế kỷ XVI đến nay, cùng các hình ảnh về cuộc sống, sinh hoạt trên hai quần đảo này.  “Bằng những chứng cứ quan trọng này, hy vọng đơn vị sẽ khai thác, sử dụng hợp lý để góp phần tuyên truyền về biển, đảo trong công tác bảo vệ chủ quyền”, Thứ trưởng Trương Minh Tuấn nhấn mạnh.            

* Thanh niên phải nắm tình hình thời sự, chính trị, ngoại giao của đất nước hiện nay là mục tiêu của chương trình tập huấn công tác thông tin đối ngoại, tuyên truyền biển, đảo và hội nhập quốc tế cho cán bộ Đoàn chủ chốt của 63 tỉnh, thành phố trên cả nước do Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Bộ Thông tin & Truyền thông (TT&TT) tổ chức tại Đà Nẵng ngày 25-6.

Tham dự có Thứ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Phi Long, Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh vùng 3 Hải quân - Đại tá Phạm Văn Quang, cùng 200 cán bộ Đoàn chủ chốt trên cả nước.

Tại buổi tập huấn, các đại biểu được thông tin về tình hình thế giới, quan hệ đối ngoại của Việt Nam và các nước, công tác tuyên truyền, thông tin đối ngoại trong tình hình mới của đất nước cũng như tình hình Biển Đông thời gian gần đây và chính sách của Việt Nam đối với vấn đề này.

Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn, việc trang bị kiến thức, thông tin cho thế hệ trẻ, các doanh nhân trẻ về tình hình chính trị, ngoại giao, quốc phòng của đất nước là cần thiết, cấp bách, nhất là khi Cộng đồng ASEAN sắp thành hiện thực và việc đàm phán gia nhập một số khu vực thương mại tự do có thể hoàn tất trong năm nay.

* Trong khuôn khổ Hội nghị Ủy ban Trung ương Hội LHTN Việt Nam lần thứ 3, khóa VII, sáng 25-6, tại Đà Nẵng, Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Trung tâm tình nguyện quốc gia tổ chức chương trình tập huấn nâng cao năng lực quản lý hoạt động tình nguyện cho các mạng lưới thanh niên tình nguyện Việt Nam.

Tại buổi tập huấn, các chuyên gia trong lĩnh vực tình nguyện chia sẻ với thanh niên tình nguyện nhiều thông tin, kỹ năng hoạt động tình nguyện chuyên nghiệp; cách huy động nguồn lực, quảng bá các hoạt động tình nguyện, vai trò của tình nguyện đối với các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội bền vững, quan hệ giữa tình nguyện viên và thủ lĩnh… Trong đó, các chuyên gia đều cho rằng, để hoạt động tình nguyện đạt hiệu quả, tình nguyện viên cần uy tín, chuyên nghiệp và khác biệt.

BÌNH AN

;
.
.
.
.
.