.

Tôn vinh 56 trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu

.

Ngày 20-8, tại Đà Nẵng, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật (KH&KT) Việt Nam phối hợp với Liên hiệp các Hội KH&KT Đà Nẵng tổ chức Hội nghị thi đua yêu nước, giai đoạn 2010-2015, tôn vinh các nhà trí thức khoa học và công nghệ (KH&CN) tiêu biểu năm 2015.

Ông Đặng Vũ Minh, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật (KH&KT) Việt Nam và ông Văn Hữu Chiến, Chủ tịch Liên hiệp hội KH&KT thành phố Đà Nẵng trao bằng khen cùng cúp cho các trí thức.  					              Ảnh: BÌNH AN
Ông Đặng Vũ Minh, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật (KH&KT) Việt Nam và ông Văn Hữu Chiến, Chủ tịch Liên hiệp hội KH&KT thành phố Đà Nẵng trao bằng khen cùng cúp cho các trí thức. Ảnh: BÌNH AN

Tại hội nghị, Liên hiệp Hội KH&KT Việt Nam đã trao tặng danh hiệu “Trí thức KH&CN tiêu biểu Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam năm 2015” cho 56 trí thức thuộc Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh, thành phố.

Đây là những cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác vận động, tập hợp, đoàn kết đội ngũ trí thức trong cơ quan, ngành, lĩnh vực, địa phương; có nhiều sáng kiến, đóng góp về mô hình tổ chức, phương thức tập hợp, vận động trí thức tham gia các hoạt động trong hệ thống Liên hiệp Hội KH&KT Việt Nam.

Hoạt động nghiên cứu khoa học và bảo vệ môi trường là lĩnh vực gắn liền với sự phát triển của Liên hiệp Hội KH&KT Việt Nam trong nhiều năm qua. Từ năm 2011 đến nay, các hội thành viên và tổ chức KH&CN trực thuộc đã đấu thầu thành công 12 nhiệm vụ cấp Nhà nước gồm các đề tài độc lập, dự án sản xuất thử nghiệm, đề tài nghiên cứu cơ bản và nghị định thư cấp Nhà nước với tổng kinh phí gần 39,9 tỷ đồng; triển khai hơn 300 đề tài KH&CN từ cấp bộ đến cấp tỉnh, ngành và từ các tổ chức phi Chính phủ.

Các đề tài đều mang tính thực tiễn cao, được áp dụng vào sản xuất hoặc làm cơ sở, luận cứ khoa học việc hoạch định chính sách phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, địa phương. Bên cạnh đó, các hội thành viên, các tổ chức KH&CN trực thuộc thực hiện hàng trăm đề tài, dự án nghiên cứu, ứng dụng KH&CN gắn với thực tiễn sản xuất và đời sống trên cơ sở huy động kinh phí từ nhiều nguồn khác nhau.

BÌNH AN

;
.
.
.
.
.