Chính trị - Xã hội

Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở Mỹ An

09:25, 18/09/2015 (GMT+7)

Trong 10 năm thực hiện phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, phường Mỹ An (quận Ngũ Hành Sơn) đã đạt được những thành tích nổi bật: 3 năm liền (2011-2013) được Bộ Công an tặng bằng khen; năm 2014 được Bộ Công an tặng cờ thi đua xuất sắc, tặng 57 kỷ niệm chương bảo vệ an ninh Tổ quốc; UBND thành phố tặng 23 bằng khen, Công an thành phố tặng 221 giấy khen cho các tập thể, cá nhân; Công an phường đạt danh hiệu Đơn vị quyết thắng 5 năm liền, được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen. Trong năm 2015, phường Mỹ An được Công an thành phố tặng bằng khen cho 5 tập thể và cá nhân; UBND thành phố tặng bằng khen 6 tập thể và cá nhân.

Có được kết quả này là từ việc phường đã tổ chức thực hiện tốt và thường xuyên đổi mới công tác tuyên truyền như: xây dựng và trình chiếu các đoạn phim tài liệu về tình hình an ninh trật tự (ANTT), các phong trào, các gương điển hình tiên tiến, phương pháp hoạt động của các loại tội phạm; tuyên truyền bằng các hình thức sân khấu hóa. Mỗi năm in hàng ngàn thông báo, tờ rơi về phương thức, thủ đoạn của các loại tội phạm, xây dựng hàng trăm pa-nô, áp-phích..., mua sắm công cụ trang bị cho Ban bảo vệ dân phòng, dân phố làm nhiệm vụ.

Ủy ban MTTQ Việt Nam phường và các tổ chức thành viên đã phối hợp chặt chẽ với Công an phường thực hiện tốt Nghị quyết liên tịch số 01/2001/NQLT gữa Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam với Bộ Công an về xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, thực hiện tốt quản lý giáo dục người lầm lỗi tại địa phương, xây dựng nhiều mô hình toàn dân phòng chống tội phạm hiệu quả như: mô hình Tổ dân phố không có tội phạm, tệ nạn xã hội; CLB sinh viên tạm trú; CLB cựu quân nhân phòng chống tội phạm; CLB phòng chống bạo lực gia đình; CLB nhà trọ an toàn về ANTT...

Trong những năm qua, Mặt trận phường phối hợp với Công an và lực lượng nòng cốt ở cơ sở không quản ngày đêm thực hiện phương châm “Đến từng ngõ, gõ cửa từng nhà” gặp từng đối tượng vi phạm để tìm hiểu tình cảm, tâm tư, nguyện vọng; phân tích, giáo dục, cảm hóa; giới thiệu đến cơ quan, doanh nghiệp sản xuất, liên hệ việc làm cho họ; từ đó đã tác động mạnh mẽ trong việc giáo dục, cảm hóa đối tượng người lầm lỗi, giúp họ hòa nhập cộng đồng. Nhân dân đã cung cấp hơn 2.100 thông tin liên quan ANTT, trong đó có 130 tin có giá trị cho lực lượng công an điều tra, khám phá 110 vụ phạm pháp hình sự ma túy, bắt giữ 145 đối tượng, bắt và vận động ra đầu thú 19 đối tượng bị truy nã.

Theo ông Bạch Ngọc Hải, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Mỹ An, kinh nghiệm làm tốt phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc là thường xuyên tuyên truyền hướng dẫn cho nhân dân nắm được các âm mưu, thủ đoạn của các loại tội phạm. Khi có tin báo của nhân dân, lực lượng Công an nhanh chóng triển khai lực lượng kịp thời xử lý vụ việc, qua đó tạo niềm tin và động viên nhân dân tích cực phối hợp tố giác tội phạm.

THANH TUYỀN

.