.

Mất cắp tại sân bay: Sẽ mời Bộ Công an xử lý mạnh tay

.

Mới đây, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Nhật cùng lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam đã có buổi làm việc với Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất tìm giải pháp giải quyết tình trạng mất cắp tài sản, đồ vật, hành lý của hành khách khi đi máy bay.

Thứ trưởng Nguyễn Nhật nhấn mạnh: “Trên phạm vi cả nước, chỉ sân bay Tân Sơn Nhất và Nội Bài xảy ra tình trạng mất cắp, ngay cả sân bay Đà Nẵng có khoảng 5-6 triệu hành khách/năm, hàng hóa qua cảng cũng nhiều nhưng chưa có tình trạng này. Để xảy ra tình trạng mất cắp nhiều trong sân bay là điều không thể chấp nhận được. Sắp tới Bộ Giao thông vận tải sẽ mời Bộ Công an vào cuộc để xử lý mạnh tay vấn đề mất cắp ở sân bay”.

Theo ông Nguyễn Đức Tiến, Phó Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, kiêm Giám đốc Trung tâm An ninh hàng không Tân Sơn Nhất, trong 9 tháng qua, Trung tâm An ninh hàng không đã trực tiếp phát hiện 15 trường hợp nhân viên phục vụ mặt đất lấy đồ vật, tài sản trong hành lý của hành khách mang ra ngoài. Ngoài ra, còn phát hiện, bắt quả tang 1 trường hợp nhân viên hàng không trộm cắp xăng dầu, 8 trường hợp hành khách lấy đồ của nhau tại khu vực an ninh, hỗ trợ an ninh các sân bay địa phương xác minh làm rõ 4 trường hợp hành khách lấy đồ nhầm của nhau.

Cũng theo ông Tiến, qua việc triển khai đồng bộ nhiều biện pháp, việc mất cắp đã có chiều hướng giảm so với năm trước. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều trường hợp nhân viên các đơn vị liên quan đến dây chuyền phục vụ hành khách cố tình chiếm đoạt tài sản để quên của hành khách.

Ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết, để hạn chế tình trạng mất cắp tài sản tại sân bay, cần phân định trách nhiệm của doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng phục vụ hành lý, hàng hóa để tìm ra cái gốc của vấn đề, sau đó mới xoáy vào bài toán trách nhiệm. Đặc biệt, cần xác định nơi mất tài sản (tại sân bay hay ở nơi khác rồi đến sân bay mới phát hiện ra) thì mới có thể kiểm soát được tình trạng mất cắp tài sản.

Ông Thanh cũng cho rằng, không chỉ tuyên truyền, nâng cao ý thức cho nhân viên hàng không mà còn phải tuyên truyền đến hành khách không để đồ giá trị cao trong hành lý nhằm chống nạn mất cắp…

TTXVN

;
.
.
.
.
.