Chính trị - Xã hội

Thanh tra Đà Nẵng đón nhận Huân chương Độc lập hạng ba

17:27, 20/11/2015 (GMT+7)

ĐNĐT - Ngày 20-11, Thanh tra thành phố Đà Nẵng tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập ngành Thanh tra Việt Nam (23-11-1945 - 23-11-2015) và đón nhận Huân chương Độc lập hạng ba. Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh đã đến dự.

Thừa Ủy nhiệm của Chủ tịch nước, Ủy viên Dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh trao tặng Huân chương Độc lập hạng Ba cho Thanh tra thành phố Đà Nẵng
Thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước, Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh trao tặng Huân chương Độc lập hạng ba cho Thanh tra Đà Nẵng.

Tại lễ kỷ niệm, Chánh Thanh tra thành phố Ngyễn Bá Sơn cho biết, từ năm 1997 đến nay, hoạt động của ngành Thanh tra đã chuyển sang một bước mới nhằm phục vụ cho các yêu cầu xây dựng và phát triển thành phố. Tổ chức thanh tra và phương thức hoạt động của thanh tra đã có nhiều đổi mới cơ bản.

Thanh tra thành phố đã chủ động đề ra chương trình, kế hoạch công tác thống nhất từ thành phố đến cơ sở và các biện pháp triển khai thực hiện có hiệu quả. Qua các cuộc thanh tra, đã góp phần thúc đẩy kinh tế thành phố phát triển, hoàn thiện cơ chế, chính sách, tăng cường kỷ luật, kỷ cương và pháp chế XHCN; kiến nghị xử lý các vi phạm, thu hồi tài sản bị xâm phạm, bảo vệ lợi ích nhà nước, các quyền và lợi ích hợp pháp các cơ quan, tổ chức và công dân.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết đã ghi nhận và biểu dương những thành tích của ngành Thanh tra Đà Nẵng trong thời gian qua; đồng thời nêu lên những thách thức của ngành Thanh tra trước xu thế hội nhập sâu, rộng hiện nay. Phó Chủ tịch UBND thành phố đề nghị trong thời gian đến, Thanh tra thành phố phải có quyết tâm cao hơn, phát huy những ưu điểm, khắc phục những hạn chế, không ngừng đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động. Qua đó, phát hiện, xử lý tiêu cực, tham nhũng, góp phần tích cực trong việc xây dựng nhà nước “của dân, do dân và vì dân”, xây dựng thành phố không ngừng phát triển giàu đẹp.

Dịp này, Thanh tra Đà Nẵng vinh dự được Đảng, Nhà nước trao tặng Huân chương Độc lập hạng ba; Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đà Nẵng trao tặng bức trướng mang dòng chữ: Thanh tra thành phố Đà Nẵng “Dân chủ - Chuyên nghiệp - Trung thực - Khách quan”. Chủ tịch nước cũng đã tặng Huân chương Lao động hạng ba cho ông Phan Tấn Truyền, nguyên Chánh Thanh tra Đà Nẵng; ông Huỳnh Sơn Trung, nguyên Phó Chánh Thanh tra Đà Nẵng. Thanh tra Chính phủ trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Thanh tra cho 7 cá nhân.

ĐẶNG NỞ

.