Chính trị - Xã hội

Xây dựng huyện Hòa Vang giàu đẹp, văn minh

07:52, 20/11/2015 (GMT+7)

Sáng 19-11, Huyện ủy Hòa Vang tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Đảng bộ huyện Hòa Vang (20-11-1945 - 20-11-2015).

Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh trao tặng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Hòa Vang bức trướng mang dòng chữ “Đổi mới, đoàn kết, sáng tạo, xây dựng huyện Hòa Vang giàu đẹp, văn minh”.   Ảnh: Đoàn Lương
Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh trao tặng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Hòa Vang bức trướng mang dòng chữ “Đổi mới, đoàn kết, sáng tạo, xây dựng huyện Hòa Vang giàu đẹp, văn minh”. Ảnh: Đoàn Lương

Đến dự có Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh; Chủ tịch HĐND thành phố Trần Thọ; lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương, hội, đoàn thể thành phố và tỉnh Quảng Nam; các Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, cán bộ tiền khởi nghĩa và lãnh đạo Huyện ủy Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa.

Thay mặt Đảng bộ thành phố, Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh chúc mừng và biểu dương những thành tựu nổi bật trong quá trình đấu tranh cách mạng, chiến đấu bảo vệ Tổ quốc và xây dựng quê hương, xây đắp và tô thắm truyền thống anh hùng của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân huyện Hòa Vang trong suốt 70 năm qua. Trải qua muôn vàn khó khăn, gian khổ và hy sinh nhưng Đảng bộ huyện Hòa Vang vẫn kiên trung một lòng đi theo con đường mà Đảng và Bác Hồ đã chọn.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những người con của quê hương đã hy sinh xương máu và một phần thân thể để giành độc lập cho quê hương; đặc biệt cảm ơn Đảng bộ và nhân dân huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa trong chiến tranh cũng như trong hòa bình luôn luôn kề vai sát cánh giúp đỡ Đảng bộ và nhân dân Hòa Vang phát triển.

“Lễ kỷ niệm cho chúng ta sống lại những ngày tháng hào hùng đó, để tự hào về truyền thống của Đảng bộ, tự hào về dân tộc ta trong đó có nhân dân Hòa Vang anh hùng, từ đó nhận thấy trách nhiệm to lớn của thế hệ hôm nay đối với mảnh đất thân yêu này”, Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh nhấn mạnh.

Để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XVI Đảng bộ huyện Hòa Vang và Đại hội lần thứ XXI Đảng bộ thành phố nhiệm kỳ 2015-2020, Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh đề nghị Đảng bộ huyện Hòa Vang phải không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của toàn Đảng bộ, ra sức thi đua thực hiện có kết quả nổi bật mọi lĩnh vực phát triển kinh tế-xã hội, đặc biệt trong xây dựng nông thôn mới, đưa bộ mặt nông thôn Hòa Vang thay đổi toàn diện. Huyện Hòa Vang phải có trách nhiệm quan trọng góp phần vào sự phát triển chung của thành phố.

“Sức mạnh của nhân dân làm nên sức mạnh của Đảng, do vậy Đảng bộ Hòa Vang phải phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân, phải lắng nghe ý kiến phê bình của dân, tôn trọng dân, không nhũng nhiễu đối với dân, khắc phục nhược điểm, yếu kém của Đảng bộ, của từng đảng viên. Trong tình đồng chí, phải biết trân trọng, thương yêu giúp đỡ; trong nội bộ phải hết sức đoàn kết để Đảng bộ Hòa Vang mãi mãi là “Chấm son trên bản đồ Tổ quốc” mà Bác Hồ đã tặng trong thời kỳ chống Mỹ”, Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh lưu ý.  

Ôn lại quá trình hình thành và phát triển Đảng bộ huyện Hòa Vang trong 70 năm qua, Bí thư Huyện ủy Trần Văn Trường khẳng định, đúc kết những bài học kinh nghiệm quý báu của phong trào cách mạng 70 năm xây dựng và trưởng thành của Đảng bộ huyện Hòa Vang là hành trang quan trọng nhất để tiếp tục vững bước tiến lên trên con đường xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Nhân dịp này, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố tặng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Hòa Vang bức trướng mang dòng chữ “Đổi mới, đoàn kết, sáng tạo, xây dựng huyện Hòa Vang giàu đẹp, văn minh”; Đảng bộ và nhân dân huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) tặng Đảng bộ và nhân dân huyện Hòa Vang chiếc trống đồng Đông Sơn; Đảng bộ huyện Hòa Vang tặng bức phù điêu cho cán bộ lão thành cách mạng Nguyễn Như Gia, một trong những đảng viên đầu tiên của Chi bộ Phổ Lỗ Sỹ.

Đoàn Lương

.