Chính trị - Xã hội

Thưởng nóng công an bắt đối tượng cướp giật tài sản du khách

07:52, 18/11/2015 (GMT+7)

Chiều 17-11, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đến thăm, tặng quà và thưởng nóng 10 triệu đồng cho Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an thành phố Đà Nẵng, vì thành tích điều tra, khám phá và nhanh chóng bắt giữ đối tượng cướp giật tài sản có trị giá lên tới hơn 1 tỷ đồng của một du khách người Nga.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh đến thăm, tặng quà động viên  PC45 Công an thành phố Đà Nẵng vì nhanh chóng bắt đối tượng cướp tài sản của du khách Nga. Ảnh: ĐẮC MẠNH
Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh đến thăm, tặng quà động viên PC45 Công an thành phố Đà Nẵng vì nhanh chóng bắt đối tượng cướp tài sản của du khách Nga. Ảnh: ĐẮC MẠNH

Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh biểu dương và đánh giá cao lực lượng Công an thành phố Đà Nẵng nói chung, PC45 nói riêng đã tích cực, nhanh chóng điều tra, khám phá vụ cướp giật nghiêm trọng này. Điều đó không chỉ tạo được dư luận tốt đối với lực lượng Công an thành phố mà quan trọng nhất là nó đã tạo được hình ảnh đẹp và những ấn tượng đối với du khách, nhất là du khách nước ngoài về Đà Nẵng.

Bí thư Thành ủy lưu ý, mặc dù tình hình an ninh trật tự, đặc biệt là công tác đảm bảo an toàn giao thông, đấu tranh với các loại tội phạm trên địa bàn thành phố đã có nhiều chuyển biến tích cực, nhưng tất cả cán bộ, chiến sĩ lực lượng Công an thành phố không được hài lòng, chủ quan mà cần chú trọng làm tốt hơn nữa các biện pháp nghiệp vụ, đấu tranh khám phá có hiệu quả các vụ án, các loại tội phạm,  bảo đảm tốt công tác an ninh trật tự để xây dựng Đà Nẵng trở thành thành phố đáng sống với người lương thiện, nhưng đáng sợ đối với tội phạm.

Trước đó, khoảng 17 giờ ngày 5-11, chị Reviakina Ekarerina (SN 1995, quốc tịch Nga) đang ngồi uống nước một mình tại quán trên đường Hoàng Kế Viêm (quận Ngũ Hành Sơn) thì bị một nam thanh niên tới gần rồi giật lấy chiếc túi xách và chiếc điện thoại di động iPhone 6 plus để trên bàn rồi tẩu thoát.

Bên trong chiếc túi xách còn có 1 chiếc điện thoại Iphone 6 màu đen; 900 đô-la Mỹ; 1 nhẫn đính kim cương và đôi bông tai bằng kim loại màu bạc (trị giá 50.000 đô-la Mỹ); 20.000 RUP Nga (khoảng gần 8 triệu đồng) và nhiều giấy tờ liên quan. Tổng giá trị tài sản theo bị hại khai hơn 1 tỷ đồng.

Sau khi nhận tin báo, Đội 6 (thuộc PC45 Công an Đà Nẵng) nhanh chóng vào cuộc điều tra và bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, đã phát hiện chính xác đối tượng gây ra vụ án này là Trần Hồng Hiếu (SN 1994, quê Khánh Hòa, tạm trú ở quận Thanh Khê, Đà Nẵng) và đã tiến hành bắt giữ Hiếu và thu hồi tài sản trả lại cho nạn nhân.

* Chiều 17-11, thay mặt lãnh đạo Công an thành phố, đại tá Trần Mưu, Phó Giám đốc Công an thành phố Đà Nẵng, đến thăm và thưởng nóng số tiền 10 triệu đồng cho Đội Cảnh sát điều tra tổng hợp và Công an phường Thạch Thang (quận Hải Châu) về thành tích khám phá và bắt giữ nhóm đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua nhắn tin trúng thưởng (Báo Đà Nẵng đã đưa tin).

Đại tá Trần Mưu biểu dương và đánh giá cao lực lượng Công an quận Hải Châu vì đã nhanh chóng điều tra, khám phá vụ án lừa đảo qua mạng hết sức tinh vi, gây bức xúc trong dư luận.

ĐẮC MẠNH

.