.

Trưởng thành từ thời gian đầu nhập ngũ

.

Được sự dìu dắt của đội ngũ cán bộ các cấp và sự nỗ lực tự thân, gần hai tháng trong quân ngũ, 180 chiến sĩ mới của Đại đội 2, Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 971 (Bộ Chỉ huy quân sự thành phố Đà Nẵng) đã có bước tiến mới cả trong suy nghĩ và hành động.

Phút giải lao trên thao trường.
Phút giải lao trên thao trường.

Trong khí thế thi đua “Luyện giỏi, rèn nghiêm”, mặc cho thời tiết diễn biến thất thường, những tân binh của Đại đội 2 vẫn miệt mài vượt nắng, thắng mưa, say sưa luyện tập trên thao trường. Nước da rám nắng, lưng áo đẫm mồ hôi nhưng nét mặt ai nấy đều tươi tắn, rạng ngời.

Chiến sĩ Nguyễn Văn Thiện bày tỏ: “Ấn tượng sâu đậm nhất của tôi ngày đầu vào đơn vị là doanh trại khang trang, sạch đẹp, cán bộ niềm nở, tận tình, các hoạt động duy trì có nền nếp. Ăn ngủ, tập luyện đúng giờ giấc, ai cũng khỏe hẳn ra, nhiều người còn tăng cân, nở nang hơn. Đặc biệt, Tổ tư vấn tâm lý - pháp lý quân nhân luôn sâu sát, kịp thời “gỡ rối tơ lòng”, giải đáp những băn khoăn, vướng mắc, tạo sự thống nhất cao về tư tưởng và hành động cho bộ đội”.

Sau khi tiếp nhận chiến sĩ mới, Chi đoàn Đại đội 2 đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi như giải bóng ném, kéo co, giao hữu bóng đá, bóng chuyền để cán bộ, chiến sĩ nâng cao đời sống tinh thần. Và gần đây nhất, cuộc thi “Tìm kiếm tài năng binh nhì” được cả 5/5 trung đội hưởng ứng nhiệt tình, trở thành đề tài “hot” trong các giờ nghỉ trên thao trường, lúc tăng gia, sinh hoạt tập thể… Được đồng đội “tiến cử”, các hạt nhân văn nghệ càng tích cực luyện tập. Đêm thi diễn ra tưng bừng nhờ sự “hết mình” của các đội thi và sự cộng hưởng với các tiết mục “góp vui” độc đáo của 2 đơn vị kết nghĩa đến từ Trường ĐH Sư phạm (ĐH Đà Nẵng) và Trường CĐ Kinh tế-Kế hoạch.

Trung úy Trịnh Xuân Hòa, Chính trị viên phó, Bí thư Chi đoàn Đại đội 2, đảm nhận vai trò dẫn chương trình của đêm hội, hào hứng: “Chiến sĩ mới khóa này không chỉ hát hay, múa dẻo mà còn biết thổi sáo, trình diễn võ thuật, đóng kịch, chơi guitar… Sắp tới tham gia đêm giao lưu văn nghệ Tiểu đoàn tổ chức, Đại đội 2 sẽ đầy tự tin để bước lên sân khấu”. Còn Đảng viên trẻ Phan Đức Thành nói thêm: “Ở đây, mỗi trung đội có một thế mạnh riêng. Nếu như Trung đội 5 hát hay đàn giỏi thì Trung đội 4 chơi bóng ném cừ khôi, Trung đội 6 kéo co rất khỏe, 2 Trung đội 7 và 8 sân chơi nào cũng tỏ ra sung sức”.

Sống, học tập, rèn luyện trong môi trường quân ngũ với đầy đủ các chế độ, nhiều chiến sĩ còn tiết kiệm được tiền phụ cấp để hỗ trợ gia đình ở quê. Binh nhì A Khế, chàng trai dân tộc Rơ Ngao (quê xã Đăk La, huyện Đắc Hà, tỉnh Kon Tum) phấn khởi khoe: “Hưởng ứng phong trào “Tiết kiệm phụ cấp vì ngày mai lập nghiệp”, tháng 9 này tôi đã dành được 400.000 đồng để gửi về giúp gia đình”.  

Sự tiến bộ, trưởng thành ngay từ thời gian đầu nhập ngũ là cơ sở, nền tảng để người chiến sĩ vững vàng vượt qua khó khăn, hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao.

Bài và ảnh: ĐỖ THỊ NGỌC DIỆP

;
.
.
.
.
.