Chính trị - Xã hội

Vụ công tác miền Trung-Tây Nguyên, Văn phòng Quốc hội

Năng động trong điều hành, triển khai thực hiện nhiệm vụ

14:58, 01/02/2016 (GMT+7)

Chiều 30-1, Vụ công tác miền Trung-Tây Nguyên, Văn phòng Quốc hội (QH) tổ chức gặp mặt các đồng chí nguyên đại biểu QH, các cơ quan phối hợp, tham mưu, phục vụ hoạt động của QH tại khu vực miền Trung-Tây Nguyên. Dự gặp mặt có Trưởng Đoàn đại biểu QH đơn vị thành phố Đà Nẵng Huỳnh Nghĩa.

Theo báo cáo, năm 2015, 2 đoàn cấp cao QH Hungary và Chủ tịch Thượng viện Cộng hòa Séc đến thăm và làm việc tại Đà Nẵng. Đặc biệt, diễn ra lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên của QH Việt Nam. Trong năm, Vụ công tác miền Trung-Tây Nguyên đã phối hợp phục vụ hơn 10 đoàn lãnh đạo QH, hơn 20 đoàn lãnh đạo các cơ quan QH làm việc tại các địa phương, phục vụ 13 đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ QH, các Ủy ban của QH… công tác tại các tỉnh, thành phố miền Trung-Tây Nguyên. Với khối lượng công việc lớn, nhiều nội dung quan trọng trong công tác lập pháp, giám sát tối cao, Vụ công tác miền Trung-Tây Nguyên đã bám sát nhiệm vụ được giao, năng động trong chỉ đạo, điều hành, triển khai thực hiện nhiệm vụ, góp phần vào thành công chung của Văn phòng QH, trong đó nhiệm vụ trọng tâm là thực hiện tốt công tác tham mưu, phục vụ các hoạt động của QH.

Dịp này, thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước, Phó Chủ nhiệm Văn phòng QH Thân Đức Nam trao Huân chương Độc lập hạng ba cho bà Trần Thị Minh Chánh, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội của QH vì đã có thành tích nổi bật trong hoạt động của QH.

V.D

.