Chính trị - Xã hội

Quận Hải châu tăng cường phối hợp thực hiện "Năm văn hóa, văn minh đô thị"

08:00, 19/03/2016 (GMT+7)

* Lắp đặt camera tại các trường học

Năm 2016, các đơn vị phối hợp tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, đoàn viên, chiến sĩ và nhân dân chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước; thực hiện tốt công tác giáo dục quốc phòng toàn dân cũng như chính sách hậu phương quân đội. Ngoài ra, tăng cường phối hợp tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, đoàn viên, chiến sĩ và nhân dân thực hiện có kết quả Chỉ thị 43-CT/TU của Thành ủy về “Năm văn hóa, văn minh đô thị”. Đó là định hướng nhiệm vụ năm 2016 tại Hội nghị tổng kết công tác phối hợp hoạt động giữa Ban Chỉ huy Quân sự quận với các hội, đoàn thể do Ban Dân vận Quận ủy Hải Châu tổ chức chiều 18-3.

Theo báo cáo, năm 2015, Ban Chỉ huy Quân sự quận và các hội, đoàn thể các cấp phối hợp chặt chẽ và đạt kết quả tốt trên nhiều nội dung, góp phần phát triển kinh tế-xã hội, củng cố quốc phòng-an ninh, thực hiện an sinh xã hội địa phương. Các đơn vị phối hợp hoàn thành 100% chỉ tiêu tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ bảo đảm chất lượng, số lượng; triển khai có hiệu quả các chính sách hậu phương quân đội và an sinh xã hội.

NAM BÌNH

* Ngày 18-3, bà Trần Thị Thúy Hà, Trưởng phòng GD&ĐT quận Hải Châu cho biết, Thường trực Quận ủy Hải Châu vừa có thông báo kết luận về việc đầu tư trang thiết bị cho ngành giáo dục theo hướng hiện đại hóa năm 2016 với tổng kinh phí gần 5 tỷ đồng. Nguồn kinh phí này ngoài một phần nhỏ được bố trí đầu tư hệ thống điều hòa tại các phòng chức năng, phần còn lại sẽ được dùng để mua sắm, lắp đặt hệ thống camera tại các trường thuộc 3 cấp học: mầm non, tiểu học và THCS.

Hiện Phòng GD&ĐT quận đang khảo sát tất cả các trường học ở 3 cấp trên địa bàn để lắp đặt hệ thống camera ở 100% trường. Theo đó, sẽ có khoảng 40-46 trường học các cấp được trang bị, lắp mới các camera, số trường còn lại (chủ yếu là trường mầm non tư thục) đã được lắp đặt trước đó. Dự kiến việc lắp đặt camera sẽ được thực hiện từ tháng 4 tới.

PHAN CHUNG
 

.