Chính trị - Xã hội

Tăng cường giáo dục, ngăn chặn phụ nữ tham gia cờ bạc, số đề

13:01, 02/04/2016 (GMT+7)

Người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền các địa phương chịu trách nhiệm trước Thành ủy, UBND thành phố nếu để xảy ra tệ nạn cờ bạc, số đề phức tạp, gây bức xúc trong dư luận. Đây là chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành ủy tại Công văn số 254-CV/TU về việc tăng cường công tác giáo dục, ngăn chặn phụ nữ tham gia cờ bạc, số đề.

Ban Thường vụ Thành ủy yêu cầu các cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền, Mặt trận và các ban, ngành, đoàn thể thành phố tổ chức tuyên truyền, phổ biến sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động về phòng, chống tệ nạn cờ bạc, số đề.

Xây dựng cơ chế khuyến khích người dân tố giác, cung cấp thông tin cho các cơ quan chức năng về các hoạt động liên quan đến tội phạm và tệ nạn cờ bạc, số đề; xây dựng phường, xã, tổ dân phố, thôn, xóm lành mạnh, không có tệ nạn xã hội nói chung và tệ nạn cờ bạc, số đề nói riêng.

Người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền các địa phương chịu trách nhiệm trước Thành ủy, UBND thành phố nếu để tăng số người tham gia cờ bạc phát sinh mới, làm ảnh hưởng đến cuộc sống và sự an bình của mỗi gia đình trên địa bàn phụ trách, quản lý.

Ban Thường vụ Thành ủy yêu cầu Đảng đoàn Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố chỉ đạo phát huy vai trò của các cấp hội phụ nữ trong việc chủ động và phối hợp tổ chức tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên, phụ nữ; triển khai hiệu quả các giải pháp phòng, chống tệ nạn cờ bạc, số đề trong các tầng lớp phụ nữ. Ngoài ra, tổ chức gặp mặt những phụ nữ vi phạm về tham gia đánh bạc, số đề, tổ chức, kinh doanh cờ bạc, số đề để tuyên truyền, giáo dục, đồng thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của từng chị em, qua đó có giải pháp giúp đỡ, vận động cam kết không tái phạm.

Riêng Công an thành phố cần triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp nghiệp vụ, đấu tranh triệt phá các đường dây, tụ điểm cờ bạc, số đề trên địa bàn thành phố; thiết lập đường dây nóng để tiếp nhận thông tin, xử lý kịp thời các đối tượng cờ bạc, số đề; kiên quyết xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các trường hợp tái phạm, đã giáo dục, cảm hóa nhưng không tiến bộ…

ĐẶNG NỞ

.