Chính trị - Xã hội

Hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình

08:36, 19/05/2016 (GMT+7)

UBND thành phố vừa ban hành Kế hoạch số 3469/KH-UBND về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình (PCBLGĐ) và kỷ niệm 15 năm Ngày Gia đình Việt Nam (28-6).

Tháng hành động diễn ra từ ngày 1-6-2016 đến 30-6-2016 với chủ đề “Gia đình-nguồn lực và trách nhiệm trong PCBLGĐ”; trong đó nêu bật BLGĐ làm suy giảm khả năng học tập và phát triển toàn diện của trẻ em; BLGĐ là vi phạm pháp luật; mọi hành vi BLGĐ cần được tố giác và xử lý nghiêm minh theo pháp luật; yêu thương và chia sẻ để giữ gìn hạnh phúc gia đình; ông, bà, cha, mẹ mẫu mực, con cháu hiếu thảo.

Ngày Gia đình Việt Nam năm nay có chủ đề “Bữa cơm gia đình ấm áp yêu thương”. Qua bữa cơm hằng ngày, mọi thành viên của nhiều thế hệ trong gia đình gắn kết nhau hơn. Điểm đặc biệt của Ngày Gia đình Việt Nam năm nay là các gia đình được vận động lấy mốc thời gian từ 17 - 19 giờ, thứ ba, ngày 28-6 để tổ chức bữa cơm gia đình, tùy điều kiện từng hộ sẽ có hình thức tổ chức phù hợp. UBND thành phố yêu cầu các cơ quan, ban, ngành, địa phương, đơn vị, các cơ quan truyền thông phối hợp xây dựng kế hoạch hành động cụ thể, đẩy mạnh hơn nữa nhận thức và hành động của người dân trong PCBLGĐ và xây dựng gia đình no ấm, hạnh phúc bền vững.

CHUNG ANH

.