Chính trị - Xã hội

Đà Nẵng hoan nghênh doanh nghiệp Đức đến đầu tư

08:34, 29/06/2016 (GMT+7)

Chiều 28-6, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Miên tiếp và làm việc với tập đoàn Marquardt (Đức) do ông Peter Schaumann, Phó Chủ tịch phụ trách châu Á kiêm Tổng Giám đốc Marquardt Trung Quốc, dẫn đầu đến khảo sát cơ hội đầu tư tại Đà Nẵng.

Cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo thành phố, ông Peter Schaumann giới thiệu tập đoàn Marquardt là một trong những doanh nghiệp hàng đầu của Đức trong lĩnh vực phát triển và sản xuất linh kiện, thiết bị công nghệ cao cho ngành ô-tô, công nghiệp và gia dụng.

Tập đoàn hoạt động ở tất cả các thị trường chiến lược trên thế giới và có văn phòng tại 10 quốc gia với hơn 8.500 lao động. Năm 2015, doanh thu của tập đoàn đạt 1 tỷ euro. Đây là lần thứ hai tập đoàn Marquardt cử đại diện đến khảo sát tại thành phố. Ông Peter Schaumann cho biết, tập đoàn đang tìm kiếm địa điểm tại Việt Nam để xây dựng một nhà máy sản xuất công nghệ cao cho ngành công nghiệp ô-tô và các trang thiết bị khác.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Miên cảm ơn ông Peter Schaumann cùng đoàn đến thăm và tìm hiểu môi trường đầu tư tại Đà Nẵng; đồng thời khẳng định chủ trương của thành phố trong việc kêu gọi đầu tư dưới hình thức đầu tư 100% vốn nước ngoài trong lĩnh vực công nghệ cao. Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Miên bày tỏ hy vọng qua chuyến thăm và làm việc, tập đoàn sẽ trở lại Đà Nẵng để đầu tư trong thời gian sớm nhất.

● Chiều cùng ngày, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Miên tiếp ông Moritz Sticher, Tổng Giám đốc Công ty German Asean Power.

Ông Moritz Sticher cho biết, Công ty German Asean Power là doanh nghiệp liên doanh của Đức, chuyên hoạt động trong lĩnh vực phát triển các nhà máy năng lượng mặt trời, tài chính, xây dựng… với thị trường tập trung ở khu vực ASEAN. Trong chuyến đi đến Đà Nẵng lần này, mục tiêu của Công ty German Asean Power là tìm kiếm địa điểm xây dựng nhà máy sản xuất điện từ năng lượng mặt trời với công suất dự kiến 400MW, tổng số vốn đầu tư dự kiến 400 triệu USD.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Miên hoan nghênh Công ty German Asean Power đã đến khảo sát cơ hội đầu tư thực hiện dự án tại Đà Nẵng; đồng thời nhấn mạnh: Năng lượng sạch và năng lượng tái tạo là một trong những lĩnh vực thành phố khuyến khích đầu tư, phù hợp với định hướng xây dựng “thành phố môi trường” của thành phố. Trong những năm qua, lãnh đạo thành phố rất coi trọng các doanh nghiệp đến đầu tư tại Đà Nẵng, đặc biệt là các dự án không làm ảnh hưởng đến môi trường.

NAM BÌNH

.