Chính trị - Xã hội

Quảng cáo, rao vặt biến tướng

08:27, 01/07/2016 (GMT+7)

Thời gian gần đây, trên địa bàn quận Sơn Trà, quảng cáo, rao vặt (QCRV) sai quy định đã biến tướng thành các hình thức khác, đặc biệt là biến tướng với hình thức sơn, xịt để in nội dung QCRV dịch vụ lên trụ điện, bờ tường, làm các lực lượng chức năng rất vất vả xử lý.

Lực lượng chức năng dùng sơn xịt phủ lên vị trí sơn quảng cáo, rao vặt sai quy định để trả lại mỹ quan.
Lực lượng chức năng dùng sơn xịt phủ lên vị trí sơn quảng cáo, rao vặt sai quy định để trả lại mỹ quan.

Qua quan sát của phóng viên, hiện các mẫu QCRV chủ yếu là quảng cáo dịch vụ rút hầm vệ sinh và cho vay tiêu dùng cá nhân. Nhiều đối tượng sử dụng “chiêu bài cũ” là dùng tấm tôn, nhựa có khắc thủng chữ rồi dùng sơn phết hoặc bình xịt in lên bề mặt trụ điện, bờ tường...  Để xử lý tình trạng này, tổ chuyên xử lý QCRV sai quy định trên đường phố của quận Sơn Trà đã được trang bị bình xịt sơn hoặc thùng vôi và chổi quét. Hễ trên trụ điện, bờ tường... có sơn quảng cáo dịch vụ hoặc bị dán chồng quá nhiều làm nham nhở, tổ xử lý sau khi làm sạch bề mặt, tiến hành sơn xịt hoặc quét vôi phủ lên, trả lại mỹ quan đô thị.

Theo ông Nguyễn Thành Nam, Phó Chủ tịch UBND quận Sơn Trà, trong 5 tháng đầu năm 2016, các lực lượng tẩy xóa, tháo gỡ hơn 10.000 tờ rơi QCRV sai quy định trên các trụ điện, gốc cây ở các tuyến đường trọng điểm của quận, phường và trong các khu dân cư; thu giữ 330 hộp đèn, bảng hiệu quảng cáo, 218 băng-rôn; đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông cắt 98 số điện thoại vi phạm QCRV sai quy định; lắp đặt thêm 5 điểm QCRV miễn phí tại các phường; phát hiện và xử lý một số đối tượng dán QCRV sai quy định... “Hiện cách dán quảng cáo đã biến tướng sang hình thức sơn xịt, gây khó khăn cho công tác xử lý, tẩy xóa. Quận đã và đang tiếp tục tổ chức ra quân xóa QCRV sai quy định trên các tuyến đường chính, trong các kiệt, hẻm, khu dân cư và tăng cường công tác tuần tra, mật phục để kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp sơn, dán QCRV sai quy định”, ông Nguyễn Thành Nam cho biết.

NAM TRÂN

.